Thứ Bảy, 05/06/2021, 16:43 (GMT+7)
.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra an toàn, đúng quy chế

(ABO) Sáng ngày 5-6, các thí sinh đã bước vào thi môn Toán, môn thi cuối cùng của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 với thời gian làm bài 120 phút. Đây là môn thi cuối cùng dành cho các thí sinh dự thi vào các trường THPT khối không chuyên.

Đề thi môn Toán năm nay có 2 phần gồm Đại số (7 điểm) và hình học (3 điểm) bám sát chương trình khối lớp 9. Ghi nhận tại các hội đồng thi trên địa bàn TP. Mỹ Tho, đa phần các thí sinh đánh giá đề thi năm nay không quá khó, các kiến thức trong chương trình và đã được thầy cô ôn tập, tuy nhiên, vẫn có tính phân loại. Những thí sinh khá, giỏi nếu làm bài kỹ lưỡng có thể đạt điểm 9, 10; học sinh trung bình, yếu vẫn có thể đạt được điểm 5.

Các thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi môn Toán.
Các thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc bài thi môn Toán.

Em Võ Chí Kiệt, dự thi tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân thuộc Hội đồng thi Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP. Mỹ Tho) cho biết: “Đề thi Toán năm nay vừa sức với em, bám sát nội dung đã được các thầy cô ôn tập. Em hoàn toàn tin tưởng là mình sẽ đạt được điểm 8 ở bài thi môn Toán".

Ở môn Toán, toàn tỉnh có 18.830/18.879 thí sinh dự thi (đạt tỷ lệ 99,74%). Tại các hội đồng thi không có thí sinh vi phạm quy chế thi.


Các thầy cô tập hợp bài thi tại điểm thi trường THCS Lê Ngọc Hân thuộc Hội đồng thi trường THPT Trần Hưng Đạo.
Các thầy cô tập hợp bài thi tại điểm thi Trường THCS Lê Ngọc Hân thuộc Hội đồng thi Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Từ chiều ngày 5-6 đến sáng 6-6, các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang sẽ bước vào thi các môn chuyên, với thời gian mỗi môn thi là 150 phút.

Ngay sau khi kết thúc các môn thi không chuyên, các hội đồng thi đã bắt đầu tập họp bài thi của thí sinh, dự kiến sẽ khai mạc hội đồng chấm thi vào tuần sau. Có thể khẳng định, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 tại Tiền Giang đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, không có cán bộ coi thi cũng như thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

Đề thi năm nay vừa sức, bám sát nội dung của chương trình, chính xác, rõ ràng, phù hợp với thời gian quy định của từng môn thi và tình hình học sinh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Dự kiến, trong khoảng đầu tháng 7, Tiền Giang sẽ công bố điểm thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021 - 2022.

NHÓM PV 

.
.
Liên kết hữu ích
.