Thứ Ba, 08/06/2021, 20:18 (GMT+7)
.

Phải đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

(ABO) Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Mười tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được tổ chức chiều ngày 8-6.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Mười phát biểu tại cuộc họp.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Mười, 2 công việc quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là vừa đảm bảo kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, khách quan, vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ, thí sinh tham gia kỳ thi trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), với vai trò là đầu tàu cũng như kinh nghiệm của mình, cần chung tay phối hợp với các sở, ban, ngành để có thể tổ chức thật tốt kỳ thi. Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, chính vì vậy, các thành viên triển khai ngay công việc trong quyền hạn và nhiệm vụ của mình. Trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi cần chú ý đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe của thí sinh..., tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức diễn ra ngày 7 và 8-7. Toàn tỉnh có 1 cụm thi do Sở GD-ĐT Tiền Giang chủ trì, với 16.423 thí sinh đăng ký dự thi (tăng 2.109 thí sinh so với năm 2020), dự kiến bố trí ở 31 điểm thi với 713 phòng thi.

Đ. PHI

.
.
.