Thứ Sáu, 18/06/2021, 14:56 (GMT+7)
.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2021 chính thức chia làm 2 đợt

(ABO) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa có văn bản gởi UBND các tỉnh, thành phố, theo đó sẽ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành 2 đợt. 
 
Đối với những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. 
 
Học sinh Trường THPTNguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho ôn thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.
Học sinh lớp 12 Trường THPTNguyễn Đình Chiểu, TP. Mỹ Tho ôn thi tốt nghiệp THPT bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp. Ảnh chụp đầu tháng 6-2021. 
 
Riêng đối với những thí sinh không nằm trong diện trên sẽ dự thi đợt 1 diễn ra vào ngày 7 và 8-7. Bộ GD-ĐT yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường việc chuẩn bị tổ chức đợt 1 kỳ thi nghiêm túc, khách quan, có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Còn tại tỉnh Tiền Giang, hiện tại các cơ sở giáo dục đang dốc toàn lực ôn thi cho học sinh lớp 12 bằng phương thức ôn tập trực tuyến qua mạng. Trong đó, việc ôn tập sẽ chú ý đến những học sinh có học lực yếu kém, có nguy cơ rớt tốt nghiệp THPT năm nay. 
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang Võ Văn Hiếu cho biết, với vai trò là đầu tàu, hiện tại ngành GD-ĐT tỉnh đang chuẩn bị tích cực cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp diện ra. Một trong những mục tiêu quan trọng của kỳ thi năm nay là công tác đảm bảo an toàn cho thí sinh và lực lượng tham gia kỳ thi phải được đảm bảo tối đa. Ngành sẽ phối hợp với các ngành như y tế, công an, giao thông… lên phương án cụ thể, chi tiết để tổ chức kỳ thi năm nay. 
 
VIỆT PHƯƠNG
.
.
.