Thứ Sáu, 06/08/2021, 20:15 (GMT+7)
.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2: Ngày thi đầu tiên kết thúc thuận lợi

(ABO) Chiều 6-8, các thi sinh dự thi tốt nghiệp THPT cũng đã hoàn tất bài thi Toán của Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021 tại Tiền Giang. Ngày thi đầu tiên diễn ra khá thuận lợi, hầu hết thí sinh đều làm được bài. 
 
Kết thúc buổi  thi Toán với thời gian 90 phút, đa phần thí sinh đều làm được bài, đề thi không quá khó so với đề thi đợt 1. Đề gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, kiểm tra các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao của thí sinh. Khoảng tầm 30 câu hỏi đầu tiên chủ yếu dừng ở mức độ nhận biết và thông hiểu, nội dung câu hỏi rất cơ bản, ít đánh đố thí sinh.
 
 Đề Toán phân hóa cao nhưng không quá khó, đa phần các thí sinh đều làm được bài.
Đề Toán phân hóa cao nhưng không quá khó, đa phần các thí sinh đều làm được bài.
Từ câu 31 trở đi, mức độ khó tăng dần, đặc biệt khoảng 5 câu cuối, mức độ vận dụng cao, chỉ có những học sinh khá, giỏi mới làm được bài. Nhìn chung, đề thi Toán đợt 2 bám sát chương trình lớp 12, các bài toán khá cơ bản, mức độ tương đương với đề thi đợt 1. Với đề thi này, đa phần các thí sinh cho rằng để đạt 7 điểm là rất dễ dàng. 
 
Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, trong buổi thi Toán chiều nay có 29 thí sinh dự thi, vắng 3 thí sinh. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang cho biết, ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi, các thí sinh đều phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi. Việc nghỉ ngơi, ăn uống của các thí sinh đều được phục vụ chu đáo, rất thoải mái. Trong sáng ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục kỳ thi với bài thi tổ hợp, buổi chiều sẽ dự thi bài thi Tiếng Anh.  
 
ĐỖ PHI - CAO THẮNG 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.