Thứ Sáu, 05/11/2021, 15:04 (GMT+7)
.

Ngày 8-11, học sinh khối lớp 9 và 12 huyện Tân Phú Đông sẽ đi học trực tiếp

(ABO) Sáng 5-11, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang cho biết, ngày 8-11 tới đây, học sinh lớp 9 và 12 trên địa bàn huyện Tân Phú Đông sẽ trở lại trường học trực tiếp. 
 
Theo thống kê của ngành Giáo dục huyện Tân Phú Đông, toàn huyện có 5 đơn vị trường học tổ chức chương trình dạy học bậc THCS và THPT, với tổng số học sinh khối lớp 9 và 12 là 863 học sinh ở 24 lớp; trong đó khối lớp 9 là 557 học sinh/16 lớp và lớp 12 là 306 học sinh/8 lớp. 
 
Các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường. (Trong ảnh Trường THCS Tân Phú, huyện Tân Phú Đông.
Các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện Tân Phú Đông đã sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.
 
Toàn huyện Tân Phú Đông có 152 cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ giảng dạy ở khối lớp 9 và 12. Trong đó, có 83 người có địa chỉ trong huyện, 69 người có địa chỉ ngoài huyện; 100% cán bộ, giáo viên đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19.
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí cho biết thêm, việc cho học sinh ở huyện Tân Phú Đông trở lại trường đã được cân nhắc, tính toán rất thận trọng dựa trên việc rà soát các yếu tố đánh giá trường học an toàn. Đối với cán bộ, giáo viên khi đến huyện giảng dạy sẽ được xét nghiệm Covid-19 và ở nội trú tại trường; với cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện sẽ thực hiện theo phương châm “một cung đường, 2 điểm đến". Với những trường hợp học sinh không đến lớp sẽ được các thầy cô trên lớp kết nối học trực tuyến. 
 
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Phú Đông Phạm Minh Tâm cho biết, học sinh đi học trở lại chỉ học 1 buổi/ngày, tạm dừng các hoạt động sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt ngoại khóa; tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên, khách đến làm việc trước khi vào trường, đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, không để tập trung đông người trước cổng trường.
 
VIỆT PHƯƠNG 
 
 

 

.
.
.