Thứ Hai, 01/11/2021, 08:17 (GMT+7)
.

Tấm lòng của thầy giáo trẻ

Trước thềm năm học mới 2021 - 2022, nhằm giúp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể học trực tuyến, thầy Nguyễn Khắc Bình, giáo viên Trường Tiểu học Thạnh Trị, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ máy tính cho học sinh. Việc làm của thầy Bình đã giúp cho nhiều học sinh không bị gián đoạn trong học trực tuyến.
 

Thầy Bình chuẩn bị phụ kiện để lắp ráp máy tính cho học sinh.
Thầy Bình chuẩn bị phụ kiện để lắp ráp máy tính cho học sinh.

Nói về việc hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học trực tuyến, thầy Bình cho biết: “Sau khi khai giảng năm học mới, qua thống kê cho thấy, nhà trường vẫn còn khoảng 23 học sinh chưa có trang thiết bị để học trực tuyến nên tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm cách nào để giúp các em có thể tham gia học trực tuyến trong điều kiện không thể đến trường”.  

Nghĩ là làm, với nỗ lực “Tất cả vì học sinh thân yêu”, thông qua các mối quan hệ bạn bè, trong thời gian qua, thầy Bình đã vận động được 5 máy tính và đã trao tặng cho học sinh khó khăn của Trường Tiểu học Thạnh Trị để học trực tuyến. Tất cả các máy tính được tự tay thầy Bình vận chuyển, lắp ráp cho học sinh. Nếu trong quá trình học trực tuyến, máy nào gặp trục trặc, thầy Bình sẽ đến tận nơi giúp học sinh sửa chữa; đôi khi còn bỏ tiền túi để mua linh kiện sửa chữa máy tính cho các em không phải gián đoạn việc học.

Em Huỳnh Văn Đạt (ở xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho), học sinh Trường Tiểu học Thạnh Trị, cho biết: “Em rất vui khi nhận được máy tính do nhà trường cũng như thầy Bình vận động trao tặng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đây thực sự là ước mơ của em để có thể học tập trực tuyến như các bạn. Em hứa sẽ bảo quản máy thật tốt và sử dụng đúng vào việc học tập”.

Trước khi tổ chức dạy học trực tuyến, Trường Tiểu học Thạnh Trị có 572 học sinh, qua khảo sát có 96% học sinh ở các khối lớp đã tham gia học trực tuyến; còn 23 học sinh không có các phương tiện học trực tuyến, chủ yếu là những học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Những chiếc máy tính của thầy Bình vận động được của các mạnh thường quân đã kịp trao tay, giúp học sinh khó khăn của  trường có điều kiện học trực tuyến và nhà trường triển khai dạy học trong mùa dịch bệnh hiệu quả hơn.

Theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Thạnh Trị, trong thời điểm hiện nay, việc dạy học trực tuyến là giải pháp cần thiết. Ngoài nỗ lực chuyên môn thì điều mong muốn của tập thể thầy, cô giáo cũng như thầy Bình là tất cả học sinh nhà trường đều có thể được học trực tuyến.

Nói về thầy Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh Trị Phạm Quốc Tính cho biết: “Thầy Bình là giáo viên trẻ, năng nổ nhiệt tình với công việc, hết mình vì học sinh. Những việc làm của thầy Bình cũng như các mạnh thường quân thật đáng trân trọng, giúp nhà trường có thể gỡ khó trong dạy học trực tuyến, nâng cao tỷ lệ học sinh tham gia học tập trong mùa dịch khó khăn như hiện nay”.

Có thể thấy, những chiếc máy tính do thầy Bình vận động của các mạnh thường quân trao tặng cho học sinh có cái cũ, cái mới và giá trị không nhiều. Nhưng đây là tấm lòng và trách nhiệm của giáo viên, những nhà hảo tâm đối với học sinh và mong muốn các em sẽ có thêm động lực để học tập tốt.

ĐỖ PHI

.
.
.