Thứ Sáu, 07/01/2022, 20:40 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Trên 80% học sinh khối 9 và 12 đã trở lại trường

(ABO) Ngày 7-1, Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã cho học sinh khối 12 đến trường học trực tiếp. Như vậy, tính đến ngày 7-1, 161/161 trường THCS và THPT trong toàn tỉnh Tiền Giang đã mở cửa trường học đón học sinh khối 9, 12 và khối 10 của huyện Tân Phú Đông trở lại trường học trực tiếp. 
Học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang đo thân nhiệt trước khi vào trường
Học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang đo thân nhiệt trước khi vào trường.
Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Tiền Giang Nguyễn Vũ Thanh thông tin, trong ngày học đầu tiên toàn trường có 258/306 học sinh khối 12 của trường đã đến trường học trực tiếp, đạt tỷ lệ 84,3%, vắng 48 học sinh. Với những học sinh chưa đến trường, các em vẫn sẽ học trực tuyến. Trong chiều ngày hôm qua, nhà trường đã sắp xếp nội trú và test nhanh Covid-19 cho 65 học sinh lớp 12 ở các huyện về trường học trực tiếp. 
Trường THPT Chuyên Tiền Giang vẽ sơ đồ tổ chức  phòng học trong ngày đầu cho học sinh trở lại trường.
Trường THPT Chuyên Tiền Giang vẽ sơ đồ tổ chức phòng học trong ngày đầu cho học sinh trở lại trường.
Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), qua gần một tuần cho học sinh khối 10 của huyện Tân Phú Đông, khối 9 và 12 của các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đi học trở lại, số học sinh đến trường tăng dần qua các ngày. 
Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Lê Quang Trí thăm lớp học tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Lê Quang Trí thăm lớp học trực tiếp tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang.
Cụ thể, tính đến hết ngày 7-1, ở khối THCS thuộc các Phòng GD-ĐT, tỷ lệ học sinh đến trường ngày 7-1 đạt 83,61%; trong đó, cao nhất là Phòng GD-ĐT huyện Cai Lậy 97,4%, Phòng GD-ĐT TX. Gò Công  95,1%, Phòng GD-ĐT huyện Tân Phú Đông 95%, Phòng GD-ĐT huyện Chợ Gạo 93,2%… 
 
Ở khối các trường THPT trong ngày 7-1, tỷ lệ học sinh đi học trở lại cũng tăng lên 88,68%. Toàn tỉnh có 25 trường khối THPT có học sinh đến trường trên 90%; trong đó, nhiều trường đạt trên 99%: THCS-THPT Phú Thạnh, THCS-THPT Tân Thới, THCS-THPT Đoàn Trần Nghiệp, THPT Chợ Gạo, THPT Bình Đông… 
 
Giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang Lê Quang Trí cho biết: “Vẫn còn nhiều em vì một số lý do vẫn chưa trở lại trường. Trong những ngày tiếp theo, các trường cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền để có thể giữ vững và nâng cao sĩ số học sinh trên tinh thần tạo sự đồng thuận và an tâm cho phụ huynh". 
 
VIỆT PHƯƠNG
 
 
 
 
.
.
.