Thứ Hai, 07/03/2022, 13:59 (GMT+7)
.

Công nghệ kỹ thuật không dành riêng cho nam giới

Đó là Nguyễn Thị Kim Ngân, cựu sinh viên lớp Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử 17, Trường Đại học Tiền Giang vừa tốt nghiệp ra trường vào tháng 1-2022. Với niềm đam mê công nghệ kỹ thuật, Ngân đã đạt nhiều thành tích nổi bật với các đề tài nghiên cứu khoa học khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học về lĩnh vực này.

Kim Ngân với những giờ thực hành tại phòng học của Trường Đại học Tiền Giang.
Kim Ngân với những giờ thực hành tại phòng học của Trường Đại học Tiền Giang.

Ngân cho biết, ban đầu Ngân thích những ngành khối kinh tế, nhưng với suy nghĩ học công nghệ kỹ thuật sau này ra trường sẽ dễ có việc làm, thế là Ngân quyết định thi vào ngành Công nghệ kỹ thuật cơ diện tử của Trường Đại học Tiền Giang. Càng học Ngân càng mê ngành học mà mình đã chọn.

Tuy nhiên, trong quá trình học tập, Ngân đã nỗ lực rất nhiều để vượt qua khó khăn và sự ngại ngùng với ngành học Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử vốn dĩ đa số chỉ có nam theo học. “Lúc đầu vào lớp học, thật sự em có chút ngại ngùng, bởi lớp toàn là nam, chỉ có em là nữ. Nhưng càng học sâu vào chuyên ngành, em càng yêu thích công nghệ kỹ thuật và cảm thấy vấn đề nam hay nữ theo học ngành này không còn quan trọng nữa”, Ngân chia sẻ.

Trong thời gian học tập tại Trường Đại học Tiền Giang, Ngân đã tham gia vào nhiều đề tài nghiên cứu khoa học do Đoàn - Hội trường phát động. Với niềm đam mê yêu thích công nghệ kỹ thuật của mình, Ngân đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập cũng như nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn - Hội, với nhiều giải thưởng, như: Giải thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ năm 2020; Giải thưởng “Ngọn lửa xanh” lĩnh vực nghiên cứu khoa học năm 2020; danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2020 - 2021. Và gần đây nhất, Ngân là gương mặt tiêu biểu duy nhất của tỉnh Tiền Giang vinh dự được nhận Giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2021 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Đặc biệt, Ngân đã nghiên cứu thành công Đề tài nghiên cứu khoa học “Thiết kế và thi công thiết bị sạc điện thoại di động từ xe đạp tập thể dục” và được nghiệm thu vào ngày 25-9-2020, đạt loại xuất sắc. Bên cạnh đó, Ngân còn nâng cao Đề tài nghiên cứu khoa học “Thiết kế, thi công mô hình bãi đỗ xe thông minh tiết kiệm diện tích” và được nghiệm thu vào ngày 12-8-2021, đạt loại xuất sắc.

Để nhận được những phần thưởng cao quý và thành tích trên, Ngân đã trải qua quá trình phấn đấu miệt mài trong học tập. Không chỉ học tập giỏi, mà với tính cách hoạt bát, vui vẻ, năng động, hòa đồng nên trong thời gian học tập tại Trường Đại học Tiền Giang, Ngân được tín nhiệm làm phó Trưởng Liên chi Hội sinh viên Khoa Kỹ thuật công nghệ nhiệm kỳ 2019 - 2021, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên. Ngân còn được Hội Sinh viên Việt Nam tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm 2020 - 2021.

Ngân chia sẻ: “Nhìn lại quá trình học tập ở giảng đường đại học vừa qua, em cảm thấy rất hạnh phúc, bởi không phí hoài tuổi thanh xuân trên ghế nhà trường. Có thể nói, được học tập tại Trường Đại học Tiền Giang và đồng hành với Hội Sinh viên nhà trường, em không chỉ được học tập, tích lũy nhiều kinh nghiệm, kỹ năng, mà còn có cơ hội thể hiện sự hiểu biết, niềm đam mê trong nghiên cứu khoa học để đạt được những giải thưởng quý giá, làm bước đệm quan trọng trong công việc sau này”.

Với tấm Bằng tốt nghiệp đại học loại giỏi chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Ngân cho biết, hiện tại, em đang học tiếng Nhật và dự định sẽ sang Nhật làm việc để tích luỹ kinh nghiệm cũng như vốn tiếng Nhật, sau này về nước có thể tiếp tục phát triển tốt hơn trong lĩnh vực điện tử. Được biết, Ngân đã tham gia phỏng vấn và được một công ty điện tử của Nhật tuyển chọn sang Nhật làm việc trong năm nay.

SONG AN

.
.
Liên kết hữu ích
.