Thứ Hai, 21/03/2022, 09:03 (GMT+7)
.

Huyện Châu Thành: Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ năm học 2021 - 2022

Qua hơn 1 tháng đồng loạt học sinh các cấp đi học trở lại, công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang dần đi vào ổn định. Cùng với việc triển khai các hoạt động dạy và học, các cơ sở giáo dục đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, tạo sự đồng thuận, an tâm cho phụ huynh.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Châu Thành, huyện có 23 trường mầm non, 23 trường tiểu học và 16 trường THCS với trên 37 ngàn học sinh, trẻ mầm non ở các cấp học. Kể từ khi mở cửa trường học sau Tết Nguyên đán đến nay, các cơ sở giáo dục đã chủ động các phương án, tình huống phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cho các hoạt động dạy và học được thông suốt.

Theo đánh giá của Phòng GD-ĐT, qua kiểm tra thực tế tại các cơ sở giáo dục, các trường đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn, quy định về phòng, chống dịch bệnh khi đón học sinh trở lại trường học. 100% trường đã tiến hành đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh ngay tại cổng trường. Bên cạnh đó, bằng nhiều hình thức khác nhau như băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa học đường…, các trường đã tích cực tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho học sinh và phụ huynh.

Trường Tiểu học Phú Phong tổ chức dạy học trực tiếp.
Trường Tiểu học Phú Phong tổ chức dạy học trực tiếp.

Trường THCS Phú Phong có 372 học sinh từ khối 6 đến khối 9. Qua hơn 1 tháng tổ chức đồng loạt học trực tiếp, tỷ lệ học sinh đi học trở lại khá cao trên 95%. Để đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong mỗi tuần, nhà trường đều phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh các phòng học, phòng chức năng và khuôn viên trường. Kể từ khi đi học trở lại sau tết, trường hợp học sinh cán bộ, giáo viên bị nhiễm Covid-19 đều được cách ly, xử trí kịp thời.

Thầy Phạm Văn Lâm, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Phong cho biết, kể từ khi trở lại trường cho đến nay, công tác dạy và học của nhà trường đã từng bước đi vào nền nếp, ổn định. Đa phần học sinh đều có ý thức phòng, chống dịch Covid-19 như các em tự trang bị nước uống, khăn giấy, nước sát khuẩn, quà bánh… Các ca nhiễm Covid-19 của trường được phát hiện và xử trí kịp thời, không để lây lan diện rộng. Các trường hợp học sinh, giáo viên đang điều trị Covid-19 sức khỏe hoàn toàn ổn định, các em được tham gia học trực tuyến tại nhà.

Việc đón trẻ mầm non đi học trở lại của Trường Mầm non Thạnh Phú đến nay đã cơ bản ổn định, tạo tâm lý thoải mái, đồng thuận cho phụ huynh. Trong mỗi tuần học, giáo viên các lớp đều vệ sinh lớp học, bàn ghế, đặc biệt là đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. 100% giáo viên, nhân viên của trường đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo sức khỏe trong quá trình nuôi dạy trẻ. Theo lãnh đạo nhà trường, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhà trường đón trẻ ngay từ cổng trường. Bên cạnh đó, mỗi ngày, thông qua việc đón, trả trẻ và thông qua hệ thống Zalo, giáo viên các lớp thường xuyên trao đổi với gia đình về sức khỏe của trẻ, nếu có vấn đề gì cấp bách sẽ xử trí kịp thời.

Theo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành, tính đến hết ngày 18-3, tỷ lệ học sinh đến trường học trực tiếp các bậc học như sau: Bậc mầm non 55,96%, bậc tiểu học 76% và bậc THCS 86,76%. Theo lý giải của lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Thành, tỷ lệ học sinh đến trường trong tuần giữa tháng 3-2022 có giảm so với các tuần trước đó do các cơ sở giáo dục thực hiện Quyết định 543 ngày 23-2-2022 của Bộ GD-ĐT về việc xử trí khi phát hiện F0 trong trường học.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Châu Thành Võ Văn Dũng cho biết, trong mỗi tuần, tùy theo tình hình, cấp độ dịch của địa phương, các trường học sẽ tiến hành đánh giá mức độ an toàn trong việc tổ chức dạy học trực tiếp theo Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, các trường cũng cần quan tâm, tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch đến học sinh cũng như phụ huynh để tạo sự an tâm, đồng thuận; đồng thời, phải hết sức bình tĩnh khi xử lý các trường hợp nhiễm hoặc nghi nhiễm trong trường học, tránh tạo tâm lý bất an, hoang mang.

Bằng sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, ngành Giáo dục huyện Châu Thành đã từng bước tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, với tinh thần linh hoạt, sáng tạo, thích ứng với dịch Covid-19. Chặng đường còn lại của năm học không còn nhiều, tin rằng với tinh thần vượt khó, toàn ngành Giáo dục huyện Châu Thành sẽ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đề ra.

ĐỖ PHI

.
.
.