Thứ Hai, 07/03/2022, 19:49 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Nỗ lực đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường

Sau thời gian dài học trực tuyến, bắt đầu từ ngày 21-2, trẻ mầm non, học sinh tiểu học và THCS của TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã trở lại trường học trực tiếp. Công tác phòng, chống dịch được các trường học chú trọng, với mục tiêu bảo đảm an toàn cho trẻ và học sinh ở mức cao nhất.

 Học sinh tiểu học TP. Mỹ Tho đến trường học trực tiếp.
Học sinh tiểu học TP. Mỹ Tho đến trường học trực tiếp.

Để chuẩn bị cho trẻ mầm non và học sinh đến trường, các trường học đã khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị để đón các em đến trường với mục tiêu đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Cô Tô Thị Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương cho biết: “Trước khi đón học sinh đến trường, nhà trường đã tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, sân trường, khử khuẩn các lớp học, phòng học; chuẩn bị đầy đủ các vật tư y tế: Khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt… để phục vụ cho việc đón học sinh đến trường học trực tiếp.

Với số lượng học sinh của Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương khá đông (trên 2.400 học sinh ), để đảm bảo giãn cách, nhà trường đã thực hiện việc phân luồng học sinh đến lớp theo nhiều cổng, giãn cách giờ vào học, ra chơi, giờ ra về… không để học sinh tập trung cùng lúc đông. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị các phòng cách ly để khi có những tình huống nghi ngờ có phương án xử trí kịp thời…”.

Trong ngày đầu đến trường (ngày 21-2), trẻ mầm non 5 tuổi (lớp lá) và các học sinh khối lớp 1, 2, 5, 6 có mặt tại trường từ rất sớm, háo hức gặp thầy cô và bạn bè. Đến ngày 24-2, trẻ mầm non dưới 5 tuổi và học sinh khối lớp 3, 4 tiếp tục đến trường học trực tiếp. Trước đó, học sinh khối lớp 7, 8, 9 đã đến trường học trực tiếp vào ngày 7-2.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn cho trẻ và học sinh ở mức cao nhất, trước khi trẻ và học sinh đến trường học trực tiếp, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho đã tổ chức buổi diễn tập đón học sinh đi học trực tiếp. Chính từ những kinh nghiệm trong buổi diễn tập và qua công tác chuẩn bị, các trường học đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Các thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học được chuẩn bị đầy đủ và bổ sung thường xuyên; chủ động linh hoạt phương án dạy trực tiếp, bố trí đủ giáo viên để không ảnh hưởng đến chương trình giảng dạy. Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường, TP. Mỹ Tho triển khai đồng bộ, hiệu quả phương án, kế hoạch phòng, chống dịch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh và tuyên truyền để phụ huynh yên tâm và sẵn sàng cho con, em trở lại trường.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho Đỗ Ngọc Bình cho biết: “Với tinh thần tự nguyện, đến nay, TP. Mỹ Tho có trẻ mầm non vào học trực tiếp đạt trên 51%; học sinh tiểu học học trực tiếp đạt trên 95%, học sinh THCS học trực tiếp đạt trên 97%. Các trường học còn thực hiện song song việc dạy học trực tiếp với dạy trực tuyến cho các học sinh chưa đến trường. Trong thời gian tới, các trường tiếp tục tuyên truyền, vận động đưa học sinh đến trường học trực tiếp để đảm bảo yêu cầu về chất lượng giáo dục…”.

Việc bố trí học tập trực tiếp trong thời gian dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp được các trường học thực hiện nghiêm túc, đáp ứng các tiêu chí của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục nên đã tạo sự an tâm, đồng thuận cao trong học sinh và phụ huynh.

THANH TÙNG

.
.
.