Thứ Hai, 13/06/2022, 17:19 (GMT+7)
.

Trường THPT Chợ Gạo đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

(ABO) Sáng 13-6, Trường THPT Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) long trọng tổ chức Lễ nhận Cờ thi đua của Chính phủ và tổng kết năm học 2021 - 2022. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang Lê Quang Trí đã đến dự.
 
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh trao cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Chợ Gạo.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường THPT Chợ Gạo.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại lễ tổng kết,
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại lễ tổng kết.

Qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, đến nay, Trường THPT Chợ Gạo là một trong những trường THPT có chất lượng giáo dục tốt trong tỉnh. Năm học 2020 - 2021, vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tập thể sư phạm nhà trường đã đạt nhiều thành tích nổi bật.

Cụ thể, trường có 1.525/1.994 học sinh đạt loại giỏi, chiếm tỷ lệ 76.48%, tăng 1,37% so với năm học trước, trong đó có 435 học sinh đạt xuất sắc; số học sinh đạt hạnh kiểm tốt chiếm 99,7%; có 46 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT năm 2021 đạt 100% và là ngôi trường có nhiều thủ khoa nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt của trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Vĩnh phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt của trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của trường.
 
Với những thành tích đạt được, Trường THPT Chợ Gạo vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ, đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2020 - 2021. 
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí  tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp lễ tổng kết.
Tiến sĩ Lê Quang Trí (thứ 3 từ phải sang), Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp lễ tổng kết.
 
Phát biểu tại lễ tổng kết, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh biểu dương những thành tích của Trường THPT Chợ Gạo đạt được trong năm học 2021 - 2022 và mong muốn Hội đồng Sư phạm nhà trường tiếp tục nâng chất phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”; các thầy cô tiếp tục làm tốt vai trò là người dẫn dắt, hướng dẫn để học sinh tự làm chủ quá trình học tập, tự phát hiện kiến thức, có cách giải quyết vấn đề riêng, phải tưởng thưởng sự sáng tạo của học sinh…
 
Tiến sĩ Lê Quang Trí và lãnh đạo huyện Chợ Gạo trao Giấy khen cho cán bộ, giáo viên đạt thành tích trong năm học vừa qua.
Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo huyện Chợ Gạo trao Giấy khen cho cán bộ, giáo viên đạt thành tích trong năm học 2021 - 2022.
 
Tại lễ tổng kết, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đã trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi của trường, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Nhà trường đã tiến hành trao thưởng cho các giáo viên có thành tích dạy học sinh giỏi; khen thưởng học sinh giỏi nhất các khối lớp, học sinh giỏi toàn diện, học sinh đạt giải trong các cuộc thi và 1.525 học sinh giỏi của trường trong năm học 2021 - 2022.
 
Đ. PHI
 
.
.
.