.

Thủ khoa khối B và ước mơ làm bác sĩ

Cập nhật: 09:48, 27/07/2022 (GMT+7)

Là học sinh chuyên Toán, với nền tảng kiến thức tốt, em Nguyễn Ngọc Tân (học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang) đã xuất sắc đạt thủ khoa khối B theo tổ hợp xét tuyển đại học của tỉnh Tiền Giang trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Điểm các môn khối B của Tân lần lượt Toán 9,8, Hóa học 9,75 và Sinh học 9,75. Tân là một trong 11 thí sinh có điểm thi khối B cao nhất toàn quốc.

Nói về bí quyết học tập các môn của khối B, Tân cho biết, điều quan trọng là phải nắm chắc tất cả kiến thức sách giáo khoa, vì đây là kiến thức căn bản. Trên lớp nghe thầy cô giảng bài, nếu có điều gì không hiểu hay thắc mắc thì phải hỏi ngay. Và tất nhiên để giỏi các khối tự nhiên thì đòi hỏi phải rèn bài tập thật nhiều, đặc biệt là các kỹ năng tính toán, suy luận.

Em Nguyễn Ngọc Tân (học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang) đã xuất sắc đạt thủ khoa khối B theo tổ hợp xét tuyển đại học của tỉnh Tiền Giang trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Với môn Toán là môn yêu thích của Tân từ nhỏ và được xem là môn sở trường bởi Tân theo học lớp chuyên Toán. Với môn học này, sau khi hoàn thành chương trình từ đầu năm lớp 12, Tân bắt đầu luyện giải đề thi thử để tập làm quen dần với các dạng đề toán khó. Với những dạng bài toán khó, Tân dành nhiều thời gian nghiên cứu, vận dụng các phương pháp khác nhau để tìm ra lời giải. Từ những bài toán đơn giản đến các bài toán phức tạp, Tân dần đúc kết kinh nghiệm cho bản thân.

Với môn Hóa học, bên cạnh nắm vững lý thuyết, Tân dành nhiều thời gian cho bài tập, đặc biệt là các dạng bài liên quan đến hóa học hữu cơ để có thể làm tốt các câu hỏi trong đề thi. Còn Sinh học, môn học đỏi hỏi kiến thức sâu và nắm vững lý thuyết mới làm được bài thi. Với các dạng bài toán Sinh học, phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, rèn luyện nhiều lần, đặc biệt là các bài toán về di truyền học. 

Ngoài thành tích thủ khoa khối B của tỉnh Tiền Giang ở Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại Kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2022 do Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Tân đã xuất sắc đạt thành tích Á khoa với số điểm 1.083/1.200. Trong tháng 3-2022 vừa qua, Tân cũng đã xuất sắc đạt 8,5 IELTS Tiếng Anh. Trong 3 năm học tại Trường THPT Chuyên Tiền Giang, Tân là học sinh giỏi toàn diện. Riêng năm lớp 12, Tân đạt điểm tổng kết năm học là 10, đây là kết quả rất hiếm có học sinh đạt được.

Nói về dự định sắp tới, Tân cho biết sẽ đăng ký xét tuyển vào ngành Y đa khoa của Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ.

P. CÔNG

 

.
.
.