Thứ Ba, 17/01/2023, 09:11 (GMT+7)
.

Cô Lê Thị Ánh: Vượt khó, yêu nghề, bám trường

Khi nói về cô Lê Thị Ánh - Giáo viên chủ nhiệm khối lớp 3, Trường Tiểu học Tân Lập 2 (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang), thầy Hồ Thanh Tòng - Hiệu phó nhà trường nhận xét: “Cô Ánh là một giáo viên đầy nghị lực, đã vượt qua khó khăn, yêu nghề, bám trường, bám lớp; luôn sáng tạo đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong từng tiết dạy, giúp các môn học trở nên sinh động, hấp dẫn hơn”.

 

25 năm gắn bó với Trường Tiểu học Tân Lập 2 đã cho cô Ánh nhiều kinh nghiệm dạy học hiệu quả. Bằng sự nhiệt huyết, tận tình, luôn gần gũi và sát cánh với đồng nghiệp trong tổ chuyên môn, cùng với sự hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường đã giúp cô Ánh vững tin hơn trong quá trình công tác. Đặc biệt, ở mỗi tiết dạy, cô Ánh đều tìm hiểu, quan tâm từng hoàn cảnh học sinh để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ học trò tiến bộ.

Để có được tiết dạy tốt, cô Ánh luôn soạn giáo án đầy đủ, chu đáo, tỉ mỉ nhằm xử lý các tình huống sư phạm, có khi không có trong giáo trình. Với suy nghĩ dạy những gì học sinh cần, chứ không phải dạy những gì mình có, cô luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức tiết học phong phú, giúp học sinh hứng thú, tập trung vào bài giảng. Cô Ánh chia sẻ: “Bản thân không ngừng học hỏi, rút kinh nghiệm qua từng tiết dạy, qua dự giờ đồng nghiệp, đã giúp cô có những tiết dạy tốt hơn; đồng thời, mạnh dạn tham gia các hội thi tay nghề do nhà trường và ngành Giáo dục tổ chức nhằm cọ xát thực tế, giao lưu học hỏi để bổ sung kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy ngày càng hiệu quả”.

Trong họp Tổ chuyên môn, cô Ánh luôn có nhiều ý kiến phát biểu nhằm chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp trong giảng dạy; đồng thời, chân thành lắng nghe ý kiến đóng góp để hoàn thiện bản thân, góp phần đưa phong trào dạy học ngày càng hiệu quả. Cô Ánh cho biết, bản thân sẽ tiếp tục cố gắng học tập và rèn luyện, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy nhằm thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giúp học sinh phát triển toàn diện, cùng tập thể sư phạm Trường Tiểu học Tân Lập 2 đưa phong trào dạy học phát triển hơn nữa.

Trong năm học 2021 - 2022 vừa qua, Trường Tiểu học Tân Lập 2 có 16 cán bộ, giáo viên, nhân viên được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong đó có 2 giáo viên được UBND huyện Tân Phước công nhận “Chiến sĩ thi đua” và 11 giáo viên “Lao động tiên tiến”. Trường được UBND tỉnh Tiền Giang công nhận tập thể “Lao động xuất sắc”; có 5 giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp huyện, 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đó là sự cố gắng, tâm huyết của cả tập thể, đội ngũ thầy cô giáo nhà trường, trong đó có cô Ánh - điển hình trong vườn hoa giáo dục của Trường Tiểu học Tân Lập 2 cũng như của huyện Tân Phước.

K. QUỲNH - T.NHÀNG

 

.
.
.