Thứ Hai, 01/05/2023, 09:26 (GMT+7)
.
TRƯỜNG MẦM NON 3-2, TX. CAI LẬY:

Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đội ngũ sư phạm, Trường Mầm non 3-2 (phường 4, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây được xem là động lực để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Trường Mầm non 3-2 được thành lập từ năm 1979 với tên gọi là Trường Mẫu giáo Thị trấn; từ tháng 7-1997 đến nay, đổi tên là Trường Mầm non 3-2. Hơn 44 năm qua, trường nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của ngành Giáo dục, cơ sở vật chất nhà trường đã đầu tư khang trang, đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ bậc mầm non. Hiện Trường Mầm non 3-2 có 20 phòng học và 4 phòng chức năng và đã được UBND tỉnh Tiền Giang công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 vào năm 2015.

Bên cạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường đã tập trung nâng cao trình độ giáo viên. Toàn trường hiện có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 700 học sinh ở 20 nhóm lớp. Chất lượng giáo viên nhà trường luôn dẫn đầu của TX. Cai Lậy về trình độ và tay nghề, với 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn là 82,5%. Để nâng cao chất lượng, tay nghề cho giáo viên, từ năm học 2017 - 2018 đến nay, trường đã tổ chức 4 cuộc thi giáo viên giỏi cấp trường, với số lượng tham gia trung bình mỗi năm học là 75 giáo viên; đồng thời, thực hiện tốt 25 buổi hội giảng, 40 buổi thao giảng và 400 tiết dạy tốt. Trường có 71 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 15 giáo viên dạy giỏi cấp thị xã và 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Giờ học của trẻ ở Trường Mầm non 3-2.
Giờ học của trẻ ở Trường Mầm non 3-2.

Trong công tác giảng dạy, Trường Mầm non 3-2 đã chú trọng thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, soạn giáo án cho từng chủ đề đã gắn kết, thực hiện tốt mục tiêu giáo dục. Hoạt động học có chủ đích được giáo viên thực hiện trên lớp sáng tạo về hình thức, tạo nhiều điều kiện cho trẻ trải nghiệm… Ngoài ra, trường còn xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục theo chủ đề ở 2 độ tuổi với phương pháp dạy học tích cực, khuyến khích trẻ mạnh dạn tự tin, tìm tòi khám phá, tạo mối quan hệ giao tiếp cho trẻ với bạn, với cô giáo, với người xung quanh, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ 5 tuổi vào học lớp 1.

Bên cạnh công tác giảng dạy, công tác nuôi và chăm sóc trẻ cũng được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà trường. Trường Mầm non 3-2 thực hiện chế độ ăn 1 bữa chính và 3 bữa phụ. Công tác chế biến thức ăn cho trẻ đảm bảo đúng kỹ thuật trong chế biến với 6 món ăn/ngày và thực đơn luôn thay đổi cho trẻ theo mùa, tháng, tuần. Bên cạnh đó, trường còn kết hợp ngành Y tế tổ chức khám sức khỏe cho trẻ định kỳ 2 lần/ năm, cân đo sức khỏe định kỳ cho trẻ 3 lần/năm để theo dõi phát triển thể lực của trẻ; thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng, vệ sinh đồ dùng, đồ chơi sạch đẹp...

Nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của ngành Giáo dục nên việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non của Trường Mầm non 3-2 luôn đi đúng hướng, mang lại hiệu quả tích cực. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được nâng lên qua từng năm học. Trong năm học 2021 - 2022, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng chất lượng giáo dục, chăm sóc, nuôi dạy trẻ của trường vẫn được giữ vững, với 100% nhóm lớp của trường tổ chức bán trú; 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần...

Bằng sự nỗ lực phấn đấu, Trường Mầm non 3-2 đã được công nhận trường “Xanh - sạch - đẹp” cấp tỉnh; 5 năm học gần đây nhất trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; nhiều năm liền được UBND tỉnh Tiền Giang, ngành Giáo dục tỉnh, UBND TX. Cai Lậy tặng Cờ thi đua và nhiều Bằng khen, Giấy khen. Trường cũng đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

PHI CÔNG

.
.
.