Chủ Nhật, 04/06/2023, 21:05 (GMT+7)
.

Tiền Giang sẵn sàng cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10

(ABO) Ngày 4-6, Tiến sĩ Lê Quang Trí, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đến kiểm tra công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại các hội đồng coi thi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 
Tiến sĩ Lê Quang Trí động viên cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ.
Tiến sĩ Lê Quang Trí động viên cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ.
Kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Chợ Gạo.
Kiểm tra phòng thi tại Trường THPT Chợ Gạo.
Qua kiểm tra, Tiến sĩ Lê Quang Trí đánh giá cao các hội đồng thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện an toàn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, bố trí các phòng phục vụ cho kỳ thi như: Phòng dành cho Hội đồng, Phòng Y tế, Phòng Bảo quản đề và bài thi…; đồng thời, có phương án dự phòng cho các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức kỳ thi. Đặc biệt, Phòng Bảo quản đề thi và bài thi ở các điểm thi được lực lượng an ninh giám sát nghiêm ngặt. 
 
Động viên thí sinh tại hội đồng coi thi Trường THPT Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo.
Động viên thí sinh tại Hội đồng coi thi Trường THPT Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo).
Kiểm tra hội đồng thi Trường THPT Trần Văn Hoài.
Kiểm tra Hội đồng thi Trường THPT Trần Văn Hoài (huyện Chợ Gạo).
Tiến sĩ Lê Quang Trí yêu cầu, trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi, các hội đồng thi phải tuân thủ nghiêm quy chế thi, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia kỳ thi, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi...
 
Kiểm tra sơ đồ phòng thi Trường THPT Trương Định.
Kiểm tra sơ đồ phòng thi Trường THPT Trương Định (TX. Gò Công).
Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023 - 2024 sẽ có 3 môn thi. Các môn thi lần lượt là Toán, Tiếng Anh và Ngữ văn diễn ra trong ngày 5-6; trong đó, môn Toán và Ngữ văn đều có thời gian làm bài 90 phút, riêng môn Tiếng Anh 60 phút. Đối với các thí sinh thi vào các lớp chuyên của Trường THPT Chuyên Tiền Giang sẽ thi thêm môn chuyên bắt đầu từ ngày 6-6 với thời gian làm bài của các môn chuyên là 150 phút.
 
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang, toàn tỉnh có 20.443 thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, tăng hơn 1.000 thí sinh so với kỳ thi năm trước. Ngành Giáo dục huy động 3.024 nhân sự tham gia kỳ thi; trong đó, đáng chú ý có 1.851 cán bộ coi thi, 341 cán bộ giám sát, 158 Công an… tham gia tại 38 hội đồng coi thi. 
 
PHI CÔNG
 
 
 
.
.
.