Thứ Bảy, 01/12/2012, 10:35 (GMT+7)
.

Tọa đàm “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”

Nhằm tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức và học viên, sinh viên, ngày 30-11, tại Hà Nội, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp”.

 Toàn cảnh Tọa đàm (Ảnh: HM)
Toàn cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: HM

Phát biểu khai mạc tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Tất Giáp, Phó Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Đảng bộ Học viện đã sớm đưa các nội dung của Chỉ thị vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2012- 2015.

Đồng thời, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cũng tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị xây dựng và hoàn thiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên và các tổ chức đoàn thể quần chúng và học viên tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện thông qua Kế hoạch 79-KH/ĐU tổ chức tọa đàm “Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp” và Hội thi thuyết trình “Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức công vụ”...

Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các học viên, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và toàn Học viện.

PGS.TS Nguyễn Tất Giáp đề nghị: Sau buổi tọa đàm các đảng bộ, chi bộ và các tổ chức đoàn thể quần chúng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học viên, sinh viên trong toàn hệ thống Học viện cần quán triệt sâu sắc nội dung tư tưởng trong lời dạy của Bác; gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện đúng các chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe 10 tham luận xuất sắc của các tập thể, cá nhân về chủ đề: Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức của Nhà giáo, nhà khoa học trong công tác giảng dạy, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học thuộc Hệ thống Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức của đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí, xuất bản của Học viện; Từ lời dạy của Bác đến chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức làm công tác hành chính, hậu cần phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý và công tác giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu phát triển của Học viện hiện nay.

Từ 10 tham luận, Ban Tổ chức sẽ chấm điểm và chọn ra những bài có chất lượng cao nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải ba, 4 giải khuyến khích.

(Theo dangcongsan)

.
.
.