Thứ Sáu, 15/03/2013, 16:09 (GMT+7)
.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Giêng: Điển hình học tập và làm theo Bác

Qua 6 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cô Nguyễn Thị Ngọc Giêng - Hiệu trưởng trường THCS Lê Ngọc Hân (TP. Mỹ Tho) là một điển hình tiêu biểu trong ngành giáo dục thực hiện tốt cuộc vận động này.

Xuất thân từ gia đình nông dân, cô Giêng vào ngành giáo dục năm 1981. Trải qua nhiều năm công tác ở nhiều đơn vị khác nhau, đến năm 2008 cô về làm Hiệu trưởng trường THCS Lê Ngọc Hân.

Cô luôn hòa đồng, lắng nghe ý kiến của các đồng nghiệp, thể hiện đúng vai trò lãnh đạo của mình, phấn đấu hết mình vì học sinh thân yêu. Cô xác định được việc học tập và làm theo Bác phải bắt đầu từ công việc mình đang làm, từ những việc nhỏ nhất đó là: phải quan tâm, thương yêu học sinh, đồng nghiệp, quan tâm nhiều đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm sức mạnh để các em tiếp tục được đến trường, phải nỗ lực phấn đấu trong công tác chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cô cùng các đoàn thể nhà trường tổ chức nhiều tiết học ngoài trời thú vị, nhiều diễn đàn và buổi nói chuyện dành cho giáo viên và học sinh với sự tham gia của  các chuyên gia nổi tiếng hay cựu học sinh của trường thành đạt như PGS - TS. Huỳnh Văn Sơn, PGS - TS. Tạ Văn Trầm,... Ngoài ra, cô còn tổ chức nhiều chuyến tham quan về các khu di tích lịch sử nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, mở rộng thêm kiến thức cho các em.

Bên cạnh đó, cô đã đứng ra vận động phụ huynh, học sinh các thế hệ ủng hộ gần 300 triệu đồng và góp tư liệu quý báu xây dựng phòng truyền thống nhà trường.

Để được như ngày hôm nay, cô Giêng đã dày công xây dựng từng bước ngay từ những buổi đầu về trường. Cô Giêng chia sẻ: “Là một người lãnh đạo - một giáo viên tôi luôn cố gắng hết mình trong mọi hoạt động và xem việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tôi phải cố gắng gương mẫu để cho giáo viên và học sinh noi theo”.

Không chỉ là người học tập và làm theo Bác, cô còn thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến giáo viên và học sinh của trường thông qua các buổi họp, sinh hoạt dưới cờ,… Nhiều năm liền trường dẫn đầu về thành tích học tập và hoạt động phong trào. Năm học 2011- 2012 trường được Bộ GD& ĐT tặng Huân chương Lao động hạng 3 và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua hạng nhất khối THCS.

Cô Võ Thị Ngọc Yến - giáo viên nhà trường nhận xét: “Cô Giêng rất yêu thương học sinh, chưa bao giờ cô nặng lời với giáo viên và học sinh của trường, cô âm thầm làm việc mà chưa bao giờ nghĩ đến việc khen thưởng cho riêng bản thân mình. Lúc nào cô cũng quan tâm đến học sinh nhất là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.

Từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, cô nhận nhiều giấy khen, bằng khen của ngành Giáo dục. Cô Giêng xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để các thế hệ giáo viên và học sinh noi theo.

MINH TOÀN

.
.
.