Thứ Hai, 14/04/2014, 10:45 (GMT+7)
.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

CB,ĐV tập trung thực hiện việc nêu gương trong học tập và làm theo Bác

Ngày 11-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban sơ kết quý I-2014 về thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Các đơn vị huyện, thị, thành (tương đương) và các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể đã trình bày công tác triển khai thực hiện chuyên đề học tập năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Theo đó, chuyên đề học tập theo tấm gương đạo đức của Bác năm 2014 đã được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ, Mặt trận và các đoàn thể. Việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt được thực hiện nghiêm túc; việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực.

Việc tự phê bình và phê bình có chuyển biến tốt thông qua việc đánh giá chất lượng đảng viên cuối năm 2013. Việc thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nghiêm túc thực hiện… Qua đó, việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị quán triệt nghiêm túc chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2014 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”.

Sau khi học tập chuyên đề, cán bộ, đảng viên, đăng ký những phần việc làm theo cụ thể, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt ở cơ quan, đơn vị cần tập trung thực hiện việc nêu gương; đồng thời phải có cơ chế giám sát việc nêu gương để tạo sự chuyển biến mới.

Việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào trong sinh hoạt chi bộ từng bước đi vào nền nếp nhưng chưa đều. Vì vậy, cấp ủy cần thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức sinh hoạt chi bộ nhằm nâng cao chất lượng để tạo sự chuyển biến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cấp ủy cần có chương trình, kế hoạch kiểm tra để phát hiện, uốn nắn kịp thời việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ, công chức ở các cơ quan, đơn vị. Báo, đài, các trang thông tin điện tử của sở, ngành tích cực phát hiện, giới thiệu để nhân rộng những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cần tăng cường công tác triển khai chuyên đề năm 2014 để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân…

NGUYÊN CHƯƠNG

.
.
.