Thứ Ba, 17/03/2020, 21:55 (GMT+7)
.

Các cường quốc trên thế giới bắt đầu thử nghiệm vắcxin ngừa SARS-CoV-2

Nối tiếp những bước tiến của Mỹ, các nước Trung Quốc và Nga cũng đã bắt đầu bước vào giai đoạn đầu tiên trong việc thử nghiệm vắcxin chống virus SARS-CoV-2 gây ra dịch bệnh COVID-19.

Các cường quốc trên thế giới bắt đầu thử nghiệm vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Moskva News Agency)
Các cường quốc trên thế giới bắt đầu thử nghiệm vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2. (Ảnh: Moskva News Agency)

Ngày 17-3, tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc đưa tin, chính phủ nước này đã cho phép tiến hành thử nghiệm lâm sàng đối với loại với vắcxin đầu tiên được phát triển để ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19. Một nhóm nghiên cứu do thuộc Học viện Khoa học Quân Y Trung Quốc đứng đầu sẽ đảm nhận công tác thử nghiệm.

Trong khi đó, các nhà khoa học Nga cũng đã bắt đầu thử nghiệm vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 và lên kế hoạch ra mắt vắcxin mới vào tháng 6. Viện Vector, trung tâm nghiên cứu về công nghệ sinh học của chính phủ Nga từng tham gia phát triển vắcxin cho virus Ebola, đã tiến hành thử nghiệm trên người kể từ ngày 16-3.

Trước đó, Mỹ đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm lâm sàng trên người đối với vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2. Các nhà khoa học tại Viện Nghiên cứu Kaiser Permanente Washington đã tiến hành thử nghiệm vắcxin trên 45 tình nguyện viên. Seattle cũng là một trong những nơi chịu tác động nặng nhất do dịch COVID-19 tại Mỹ.

(Theo TTXVN)

.
.
.