Thứ Ba, 29/05/2012, 14:44 (GMT+7)
.

Thương lái Trung Quốc mua khóm đã “biến mất”

Vừa qua, Báo Ấp Bắc có phản ánh về hiện tượng thương lái Trung Quốc xuất hiện và mua khóm với giá cao trên địa bàn Tiền Giang. Hoạt động mua bán này bước đầu có gây khó khăn trong việc tìm nguồn nguyên liệu để cung ứng cho đối tác. Từ diễn biến trên, Báo Ấp Bắc đã cảnh báo, thương lái nội địa thu mua khóm bán cho thương lái Trung Quốc tuy được giá cao nhưng phải lấy tiền ngay để tránh rủi ro.

Thương lái người Việt Nam mua bán khóm tấp nập cho thương lái Trung Quốc
Sau mấy ngày thu mua, liệu trái khóm Tiền Giang có bị thương lái Trung Quốc "bỏ rơi"?

Những ngày gần đây, số thương lái Trung Quốc thu mua khóm tại Tiền Giang đã "biến mất" mà không có thông tin gì. Hàng chục thương lái trong nước chuyên thu gom khóm về bán lại cho người Trung Quốc đang sốt ruột chờ tin từ các đối tác người Trung Quốc.

Sáng ngày 29-5, chúng tôi trở lại “đại bản doanh” của thương lái Trung Quốc đặt tại cầu Kinh Xáng (Long Định, Châu Thành) thì không thấy cảnh tấp nập mua bán khóm, lựa hàng, đóng gói, bốc vác lên container rộn ràng như trước nữa.

Một thương lái người Việt tên V. cho biết: Bạn hàng Trung Quốc đã biến mất không lý do. Nhưng rất may, chúng tôi bán khóm cho họ “tiền trao cháo múc”. Những người ở đây hình như đã nhận đủ tiền sau khi bán khóm xong.

SĨ NGUYÊN

.
.
.