Thứ Năm, 07/06/2012, 07:37 (GMT+7)
.

Bế mạc Hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ Việt Nam

Chiều 5-6, Hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam 2012 (CG) diễn ra tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tiến hành bế mạc. Hội nghị đã đạt được những mục tiêu đề ra là trao đổi, thảo luận về các vấn đề lớn: kinh tế vĩ mô; giảm nghèo bền vững; quản lý rủi ro thiên tai và đổi mới cách tổ chức hội nghị CG.

Các đại biểu đánh giá cao những thành công của Chính phủ Việt Nam trong việc giữ ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời cũng lưu ý Chính phủ không nên nới lỏng chính sách tiền tệ quá sớm bởi vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Hiện nay, khi nền kinh tế vĩ mô đi vào ổn định, Chính phủ nên tập trung thúc đẩy tái cơ cấu lĩnh vực ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước và đầu tư công.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: chinhphu.vn
Toàn cảnh Hội nghị giữa kỳ nhóm tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam năm 2012. Ảnh: chinhphu.vn

Hội nghị nhất trí cần điều phối tốt hơn giữa chính quyền cấp tỉnh và Trung ương, giữa các tỉnh với nhau và giữa các đối tác phát triển; lập kế hoạch phát triển các vùng ven sông và các hệ thống phòng chống lũ lụt tốt hơn; mở rộng mạng lưới cảnh báo sớm; lập kế hoạch quản lý rủi ro thiên tai và lồng ghép đánh giá rủi ro vào việc lập kế hoạch đầu tư cơ sở hạ tầng cho công tác phòng chống thiên tai...

Các đối tác phát triển đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam trong việc tập trung vào các thách thức quản lý và phòng ngừa rủi ro trung hạn; đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại phiên bế mạc, bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đồng chủ tọa hội nghị CG cám ơn Chính phủ và các đối tác phát triển đã có những phiên thảo luận thật hiệu quả và khẳng định quyết tâm của các cộng đồng phát triển trong việc hỗ trợ những nỗ lực phát triển của Việt Nam.

(Theo TTXVN)

.
.
.