Thứ Hai, 24/09/2012, 10:10 (GMT+7)
.

Tập huấn về an toàn và tiết kiệm điện xông thanh long

Ngày 21-9, tại UBND huyện Chợ Gạo, Sở Công thương phối hợp với Công ty CP bóng đèn Điện Quang tổ chức tập huấn về an toàn điện và tiết kiệm điện để xông thanh long cho gần 200 nông dân trồng thanh long.

Nông dân trồng thanh long tìm hiểu về bóng đèn compact chống ẩm của Công ty CP bóng đèn Điện Quang tại buổi tập huấn.
Nông dân trồng thanh long tìm hiểu về bóng đèn compact chống ẩm của Công ty CP bóng đèn Điện Quang.

Nội dung tập huấn gồm: kỹ thuật và thao tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, một số trường hợp bị nghiêm cấm trong sử dụng điện; các quy định về xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực; các hình thức khác trong việc sử dụng điện không an toàn; phương pháp cấp cứu người bị tai nạn điện.

Đồng thời lớp tập huấn cũng thông tin thêm về hiệu quả xông thanh long bằng đèn compact 20W thí điểm tại xã Tân Mỹ Chánh (TP. Mỹ Tho).

Theo kế hoạch hỗ trợ nông dân ứng dụng đèn compact để xông cho cây thanh long trái vụ (từ tháng 7 đến tháng 12-2012) của Trung tâm Tiết kiệm năng lượng tỉnh thì sẽ có 10.000 bóng đèn compact được hỗ trợ cho các hộ trồng thanh long (với diện tích 1.000m2) tại huyện Chợ Gạo.

Khi các hộ nông dân được tham gia thực hiện kế hoạch này sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí mua đèn compact để xông thanh long, cụ thể mức hỗ trợ là 10.000 đồng/bóng đèn compact.

Tại buổi tập huấn, Công ty CP bóng đèn Điện Quang đã giới thiệu bóng đèn compact chống ẩm do công ty sản xuất với những tính năng vượt trội, đang được xem là giải pháp hoàn hảo xông thanh long mùa trái vụ hiện nay.

HỮU NGHỊ

.
.
.