Thứ Năm, 17/01/2013, 15:52 (GMT+7)
.

Nông sản VietGAP nhãn xanh ra thị trường

11 mô hình chăn nuôi heo và gà, 12 mô hình chuỗi sản xuất - phân phối rau, trái cây an toàn đã được trao chứng nhận VietGAP, đồng thời được các doanh nghiệp nhận phân phối tại hội nghị “Kết nối sản xuất và phân phối tiêu thụ nông sản VietGAP nhãn xanh” do Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (NAFIQAD) tổ chức ngày 15-1-2013.

Xoài cát Hòa Lộc, một sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP của Tiền Giang. Ảnh: Vân Anh
Xoài cát Hòa Lộc, một sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP của Tiền Giang. Ảnh: Vân Anh

Dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm (FAPQDC) do cơ quan Phát triển quốc tế Canada (CIDA) tài trợ, ngoài hỗ trợ kỹ thuật, quản lý chuỗi sản xuất để kiểm soát an toàn thực phẩm, còn hỗ trợ nông dân gắn kết với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm.

Theo NAFIQAD, từ khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành tiêu chuẩn VietGAP cho chăn nuôi (năm 2008), đây là lần đầu tiên 11 mô hình chăn nuôi heo và gà được chứng nhận.

Còn 12 mô hình chuỗi sản xuất - phân phối rau, trái cây an toàn được chứng nhận lần này thuộc Hà Nội, Thanh Hóa, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Giang và Tiền Giang.

Dự án FAPQDC đã phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu chuyên biệt cho từng ngành hàng rau, quả, heo, gà, trong đó có bộ logo VietGAP nhãn xanh và khẩu hiệu “Thực phẩm an toàn, yên tâm chọn lựa” đã được Cục Bản quyền tác giả cấp chứng nhận sở hữu cho NAFIQAD.

Các cơ sở sau khi được chứng nhận VietGAP theo dự án FAPQDC được phép sử dụng hình logo VietGAP nhãn xanh và khẩu hiệu để quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, phương tiện vận chuyển, cơ sở kinh doanh, điểm bán lẻ và in trên bao bì, dán trực tiếp trên sản phẩm để giúp người tiêu dùng nhận biết.

(Theo sgtt.vn)

.
.
.