Thứ Bảy, 19/10/2013, 12:48 (GMT+7)
.

Hoàn thiện nhiều công trình phòng chống lũ lụt đầu nguồn

Nhằm chủ động phòng chống lũ lụt tại các huyện đầu nguồn, không để thiên tai ảnh hưởng sản xuất và đời sống, địa phương đã đầu tư 4 tỉ đồng đắp 5 đập thép: Thầy Thanh, Bầu Điền, Cái Lá, Giồng Tre (Hiệp Đức) và Giồng Tre (Thanh Hòa) thuộc địa bàn huyện Cai Lậy bảo vệ hàng chục ngàn ha vùng trồng cây ăn quả đặc sản trọng điểm giáp sông Tiền của tỉnh Tiền Giang.

Thi công công trình chống lũ tại huyện Cai Lậy. Ảnh: Vân Anh
Thi công công trình chống lũ tại huyện Cai Lậy. Ảnh: Vân Anh

Như vậy, với việc đắp xong 5 đập thép trên, hệ thông hai ô bao Đông - Tây Ba Rài bảo vệ vùng trồng cây ăn quả: sầu riêng, bưởi da xanh, sa pô chê... đã được khép kín, đảm bảo ngăn lũ và triều cường gây hại.

Tỉnh tiếp tục đầu tư trên 9,12 tỉ đồng xây dựng bán kiên cố 23 cống đập tạm nhằm bảo vệ những vùng sản xuất trọng điểm. Trong số các đập tạm được xây dựng bán kiên cố trong mùa lũ 2013, huyện Cái Bè có 7 cống đập, Cai Lậy 5 cống đập và huyện Châu Thành 11 cống đập.

Đặc biệt, tỉnh đang tập trung kiện toàn Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai các cấp, khẩn trương kiểm tra, duy tu, sửa chữa và nâng cấp các tuyến đê bao bảo vệ sản xuất, triển khai phương án di dời dân khi cần thiết cũng như đặt các lực lượng chức năng vào tư thế sẵn sàng đối phó khi có tình huống khẩn cấp xảy ra, nhất là địa bàn đầu nguồn, vùng sâu, vùng xa, cù lao tách biệt trên sông Tiền...

Ngoài ra, tỉnh chỉ đạo các huyện: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành, Tân Phước có biện pháp khẩn trương thu hoạch nhanh gọn trên 10.000 ha lúa hè thu gieo sạ trễ đảm bảo ăn chắc.

(Theo tiengiang.gov.vn)
 

.
.
.