Chủ Nhật, 04/10/2015, 15:03 (GMT+7)
.

Đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của doanh nghiệp Việt

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nhân trẻ, đồng thời là động lực khích lệ các doanh nghiệp, các thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Giải thưởng Sao vàng đất Việt. Ảnh: TTXVN

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh điều này tại lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2015, sáng 4-10, tại Hà Nội.

Đây là chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức.

Phó Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt được tôn vinh hôm nay cho sự phát triển ngày càng vững mạnh của đất nước.

Giải thưởng đã đề cao tinh thần dám nghĩ, dám làm của các doanh nhân trẻ, đồng thời là động lực khích lệ các doanh nghiệp, các thương hiệu Việt vươn ra thế giới. 

Nhấn mạnh yếu tố hội nhập vừa tạo ra những cơ hội song đi kèm với đó là các thách thức, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các doanh nghiệp cần nâng cao năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, đổi mới sáng tạo để vững vàng trong môi trường cạnh tranh, tận dụng các lợi thế từ hội nhập kinh tế quốc tế mang lại.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2015. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đề cao các giá trị Việt Nam, tôn vinh lòng tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội.

Từ 274 hồ sơ đăng ký tham gia, qua nhiều vòng từ sơ tuyển, thẩm định đến chung tuyển, 200 thương hiệu tiêu biểu đã được lựa chọn, lần lượt vào Top 200, 100, 10 và Top 10 trách nhiệm xã hội Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2015.

Sau 12 năm triển khai, đã có trên 1.720 lượt thương hiệu sản phẩm Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt được tôn vinh và đều là những thương hiệu, nhãn hiệu uy tín, có khả năng cạnh tranh trên mọi lĩnh vực.

Từ năm 2003 đến nay, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt đã trở thành một trong những chương trình bình chọn và quảng bá thương hiệu có uy tín và có quy mô lớn tại Việt Nam, được xã hội, cộng đồng, doanh nghiệp, doanh nhân ghi nhận và đánh giá cao.

Theo thống kê của của Ban tổ chức, 200 doanh nghiệp được vinh danh lần này có tổng doanh thu đạt trên 839.000 tỉ đồng, nộp ngân sách cho nhà nước trên 91.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho 250.000 lao động.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.