Thứ Sáu, 29/04/2016, 13:20 (GMT+7)
.

Hàng điện máy "tăng nhiệt"

Nắng nóng kéo dài, các mặt hàng “giải nhiệt” như: Máy lạnh, máy quạt… đang hút khách. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, các siêu thị điện máy trên địa bàn TP. Mỹ Tho đã áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để đẩy nhanh lượng hàng tiêu thụ.

Tại siêu thị điện máy Xanh (đường Nguyễn Trãi, phường 7, TP. Mỹ Tho), nhu cầu mua sắm các thiết bị “giải nhiệt” mùa nóng bắt đầu tăng từ đầu tháng 4. Đến thời điểm hiện tại, theo như tính toán của đại diện siêu thị, sức mua đã tăng khoảng 150%. Các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng là: Máy lạnh, quạt, quạt phun sương. Do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, nên giá bán của các thiết bị điện máy cũng đã tăng lên từ 2 - 3% so với tháng trước.

Nhu cầu mua sắm các thiết bị giải nhiệt đang tăng mạnh.
Nhu cầu mua sắm các thiết bị giải nhiệt đang tăng mạnh.

Máy lạnh hiện đang là mặt hàng hút khách nhất, với các thương hiệu như Panasonic, Daikin… Đối với các dòng máy lạnh không sử dụng công nghệ Inverter có mức giá từ 5 - 8 triệu đồng/máy, còn các dòng máy lạnh có sử dụng công nghệ Inverter có giá bán từ 8 - 15 triệu đồng/máy. Với ưu điểm là tiết kiệm điện, dòng máy lạnh có sử dụng công nghệ Inverter được khách hàng ưa chuộng hơn. Anh Điệp (thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành) cho biết: “Nắng nóng gay gắt, nên tôi muốn trang bị máy lạnh cho gia đình để giảm nhiệt. Tôi muốn mua máy lạnh nhãn hiệu Panasonic, có công nghệ Inverter, tuy giá cao nhưng bền và tiết kiệm điện”.

Hiện nay, sức mua các mặt hàng máy lạnh tăng không chỉ từ nhu cầu của các gia đình chưa có máy lạnh mà còn từ các gia đình đã có. Theo anh Triệu (phường 4, TP. Mỹ Tho): “Nhà tôi đã trang bị máy lạnh, nhưng thời tiết ngày càng nóng, trong khi máy lạnh dòng cũ rất hao điện, nên tôi muốn mua thêm một cái để thay thế”.

Cùng với mặt hàng máy lạnh, các loại máy quạt cũng được nhiều người quan tâm mua sắm, vì giá cả vừa túi tiền với khách hàng có mức thu nhập trung bình. Hiện tại, các loại máy quạt thường được bày bán tại hệ thống siêu thị có giá từ 200.000 - 2.000.000 đồng, quạt hơi nước giá từ 2,5 -  3 triệu đồng; trong đó Kangaroo, Sunhouse, Sanyo… là các nhãn hiệu được người tiêu dùng quan tâm.

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng, hệ thống siêu thị điện máy lớn trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Nguyễn Kim, điện máy Xanh, Chợ Lớn… đều đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, cụ thể như: Giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, miễn phí 100% công lắp đặt, tặng 50% chi phí dây đồng, tặng thêm thời gian bảo hành, đổi trả các sản phẩm bị lỗi.

Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng, tăng cơ hội mua sắm thiết bị “giải nhiệt” cho mùa nóng, phù hợp với khách hàng có mức thu nhập trung bình, các siêu thị đã đề ra các chương trình bán trả góp hấp dẫn như giảm lãi suất hoặc miễn lãi suất với các mặt hàng có giá trị cao.

Theo dự đoán, thị trường tiêu thụ các mặt hàng điện máy “giải nhiệt” sẽ tiếp tục sôi động đến hết tháng 5. Để đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, hệ thống siêu thị đã chủ động nhập thêm thiết bị để luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

CAO THẮNG – MINH THÀNH

.
.
.