Thứ Sáu, 22/04/2016, 05:48 (GMT+7)
.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra xây dựng NTM tại xã Tân Trung, Tân Đông

Sáng 20-4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các sở, ngành có liên quan đến kiểm tra và làm việc về xây dựng nông thôn mới tại xã Tân Trung (TX. Gò Công) và Tân Đông (Gò Công Đông).

Đoàn Công tác của tỉnh làm việc tại xã Tân Trung.
Đoàn công tác của tỉnh làm việc tại xã Tân Trung.

Theo báo cáo, đến nay, xã Tân Trung đạt 10 tiêu chí, xã Tân Đông đạt 12 tiêu chí. Phát biểu tại buổi làm việc ở 2 xã này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn yêu cầu xã cần rà soát, hoàn thiện các tiêu chí đã đạt; sớm hoàn chỉnh hồ sơ để các ngành thẩm định các tiêu chí trên; đồng thời nỗ lực nâng cấp hoàn thành sớm các tiêu chí chưa đạt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhắc nhở các xã cần chủ động trong việc vận động người dân, chuẩn bị mặt bằng, hồ sơ thủ tục để khi có vốn là cho tiến hành thi công ngay đối với các công trình cơ sở hạ tầng.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh còn yêu cầu 2 xã quan tâm đến các chỉ tiêu, tiêu chí không hoặc ít cần vốn như cải tạo đường điện sau điện kế, thu nhập, môi trường, an ninh trật tự. Muốn vậy, cả hệ thống chính trị của xã phải tham gia xây dựng nông thôn mới với quyết tâm cao mới hoàn thành và giữ vững các tiêu chí trên nói riêng và xây dựng thành công xã nông thôn mới nói chung trong năm 2016 này.

NGÔ VĂN

.
.
.