Thứ Bảy, 18/02/2017, 09:14 (GMT+7)
.

Kinh tế hợp tác vẫn chưa phát triển mạnh

Đó là một trong những đánh giá của ông Lê Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong hội nghị tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh diễn ra vào ngày 17-2.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2016, Liên minh HTX tỉnh luôn chủ động trong việc tư vấn hỗ trợ hướng dẫn thành viên hoạt động, phối hợp với các cấp, các ngành địa phương tập trung kiện toàn, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của HTX theo luật HTX năm 2012; đồng thời kiên quyết giải quyết các HTX ngưng hoạt động đã lâu hoặc hoạt động không hiệu quả; vận động thành lập mới HTX, Tổ hợp tác (THT) ở những nơi đủ điều kiện, người dân có nhu cầu, gắn xây dựng kinh tế tập thể (KTTT) với chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên và nhân dân về phát triển KTTT và vai trò của kinh tế tập thể trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trong năm 2017, Liên minh HTX sẽ tiếp tục nâng cao hiệu quả KTTT; khuyến khích tạo điều kiện phát triển KTTT từ thấp đến cao phù hợp với đặc điểm từng ngành, từng lĩnh vực; tạo việc làm, cải thiện đời sống nhân dân trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc và giá trị HTX theo luật HTX 2012; phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao hơn năm vừa qua, tiến tới có tỷ trọng đóng góp ngày càng lớn hơn trong GDP của tỉnh.

Ông Lê Binh Hùng, Trưởng cơ quan đại diện Liên minh HTX Việt Nam phía Nam đánh giá cao về những kết quả mà Liên minh HTX tỉnh đạt được; đồng thời yêu cầu Liên minh HTX tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng cũng như số lượng các HTX ở tỉnh. Liên minh HTX Việt Nam cam kết sẽ triển khai những chương trình hỗ trợ về phát triển HTX trong đó có Tiền Giang.

MINH THÀNH

.
.
.