Thứ Hai, 13/02/2017, 18:59 (GMT+7)
.

Quà tặng ngày Lễ tình nhân: Giá không tăng, khuyến mãi hấp dẫn

Năm nay, ngày Lễ Tình nhân (14-2) rơi vào thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 vừa kết thúc chưa lâu, sinh viên về quê ăn tết vẫn chưa nhập học, mặt khác nhiều người dân tập trung đầu tư, mua sắm tết nên chưa quan tâm nhiều đến thị trường quà tặng ngày Lễ Tình nhân. Dù vậy, nhiều cửa hàng kinh doanh vẫn đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích cầu tiêu dùng.

Vào ngày lễ Valentine hằng năm, socola, hoa hồng, bưu thiếp, túi xách, mỹ phẩm, nữ trang… vẫn luôn là sự lựa chọn số một của các cặp tình nhân. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà sách, cửa hàng kinh doanh sản phẩm lưu niệm trên địa bàn TP. Mỹ Tho như: Co.opmart Mỹ Tho, Trung tâm Kim hoàn PNJ Tiền Giang, Cửa hàng Bách hóa Trung tâm Hợp tác xã (HTX) Phường 1, shop hoa tươi Tuyết Hồng,… các mặt hàng này đã được các cửa hàng nhập thêm hàng hóa cung ứng cho dịp Lễ tình nhân. So với năm trước, mẫu mã, giá cả của socola năm nay không biến động nhiều. Hiện tại socola chất lượng trung bình, loại thanh có giá dao động từ 15.000 - 45.000 đồng/thanh, socola đựng trong hộp hình trái tim giá bán từ 65.000 - 90.000 đồng/hộp (tùy loại lớn nhỏ). So với năm ngoái thì giá các loại socola năm nay hầu như không có thay đổi lớn.

Khách hàng xem quà tặng socola tại Co.oopmart Mỹ Tho.
Khách hàng xem quà tặng socola tại Co.oopmart Mỹ Tho.

Chị Phạm Thị Tuyết Mai, phụ trách Cửa hàng Bách hóa Trung tâm HTX Phường 1, cho biết: “Mọi năm khoảng ngày 8, ngày 9-2 là đã có không khí ngày Lễ Tình nhân, người dân cũng bắt đầu mua khá sôi nổi, năm nay thời điểm này đã cận ngày Lễ Tình nhân nhưng nhu cầu mua quà tặng của khách hàng vẫn chưa tăng nhiều so với ngày thường. Dù vậy, cửa hàng vẫn nhập thêm nguồn hàng từ 15% - 20%, chủ yếu là các sản phẩm quà tặng thiết thực như: Bóp, ví, túi xách, socola… chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng vào các ngày 13, 14-2”.

Thật vậy, theo các đơn vị kinh doanh quà lưu niệm, năm nay số lượng bán ra của các sản phẩm quà tặng dành cho ngày lễ này giảm khá nhiều so với cùng kỳ năm 2016. Tính đến thời điểm này thị trường không sôi động bằng năm trước, do ngày lễ này thường thu hút giới trẻ, tuổi teen, công nhân, sinh viên nhưng các đối tượng này nhiều người về quê ăn tết chưa lên, các em sinh viên chưa nhập học nên cũng mất một lượng khách lớn so với năm trước. Mặt khác, người dân tập trung mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán, tết vừa qua nên chưa có nhu cầu mua sắm thêm. Dù vậy, nhằm kích cầu tiêu dùng, nhiều cửa hàng, doanh nghiệp cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp Lễ Tình nhân.

Anh Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.opmart  Mỹ Tho, cho biết: “Như thông lệ hàng năm vào dịp Lễ Tình nhân, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng khoảng 10% - 15% so với ngày thường, vì vậy từ ngày 9,10 siêu thị đã nhập thêm các mặt hàng như: Socola, áo cặp, mỹ phẩm… tăng khoảng 30% so với ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. Bên cạnh đó, siêu thị cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, game show thu hút sự chú ý của khách hàng”. Cụ thể, Co.oopmart Mỹ Tho có chương trình khuyến mãi để ngày chung đôi (14-2) thêm ngọt ngào. Theo đó, vào các ngày 11,12,13 và 14-2, 100 cặp khách hàng đầu tiên mỗi ngày có hóa đơn mua hàng trong ngày từ 200.000 đồng trở lên được tặng 1 gói/hộp kẹo socola. Ngoài ra, ngày 14-2 siêu thị còn tổ chức game show “Ngày chung đôi” với nhiều giải thưởng hấp dẫn dành cho các cặp đôi.

Trung tâm Kim hoàn PNJ Tiền Giang cũng có chương trình “Happy Valentine’s Day”. Theo đó, từ ngày 28-1 đến 14-2, khi chọn mua trang sức PNJ, quý khách sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng với các bao lì xì mệnh giá 500.000 đồng, 100.000 đồng hoặc giảm giá 5% - 10% cho lần mua trang sức PNJ tiếp theo... 

Theo nhiều cửa hàng kinh doanh quà tặng trên địa bàn TP. Mỹ Tho, các sản phẩm quà tặng dành cho Lễ Tình nhân hầu hết không tăng giá so với ngày thường, tuy nhiên nếu khách hàng yêu cầu thiết kế gói quà theo phong cách riêng, phải phụ phí thêm tiền nguyên vật liệu. Riêng hoa hồng tươi được dự đoán sẽ là mặt hàng duy nhất có thể tăng giá bán cao hơn so với ngày thường bởi đây là sản phẩm được nhiều cặp tình nhân ưa chuộng nên thường hút hàng vào ngày 14-2. Nếu như ngày thường, một bông hồng tươi được bày bán tại các shop có giá từ 3.000 - 5.000 đồng/bông thì ngày 14-2, mức giá này sẽ tăng lên từ 10.000 - 15.000 đồng/ bông.

T. HOÀI

.
.
.