Thứ Bảy, 04/03/2017, 13:56 (GMT+7)
.

Nước sạch đã vào tận nhà dân ở cù lao Tân Phú Đông

Ngày 3-3, UBND tỉnh tổ chức bàn giao hệ thống ống dẫn nước kết nối từ đường ống chính vào nhà dân ở huyện Tân Phú Đông theo chương trình hỗ trợ hạn mặn của Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam. Đến dự, có ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, địa phương…

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi bàn giao hệ thống ống dẫn nước.
Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi bàn giao hệ thống ống dẫn nước.

Theo báo cáo về tình hình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, từ nguồn hỗ trợ của mạnh thường quân, huyện đã thi công 4 tuyến ống dẫn nước với chiều dài 2.703m, kinh phí hơn 620 triệu đồng (Công ty Dụ Đức Việt Nam hỗ trợ 550 triệu đồng). Các tuyến ống dẫn nước này nằm trên 2 xã Tân Phú (3 tuyến) và Tân Thới (1 tuyến) đã lắp đặt đồng hồ phục vụ cho 172 hộ dân. Ngoài ra, việc lắp đặt các tuyến ống dẫn nước còn dựa trên nguồn kinh phí phòng chống thiên tai; nguồn kinh phí tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ, ứng phó thiên tai, thảm họa năm 2017.

Đại diện nhà tài trợ mở van nước tại nhà người dân.
Đại diện nhà tài trợ mở van nước tại nhà người dân.

Ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Việc đưa nước ngọt về cho huyện Tân Phú Đông là một trong những sự kiện của tỉnh trong năm 2016. Sau việc đưa đường ống chính dẫn nước về, tỉnh đã vận động các đơn vị, nhà tài trợ trong và ngoài nước tích cực hỗ trợ cho huyện Tân Phú Đông để trong thời gian tới toàn bộ địa phương sẽ được sử dụng nước như tại TP. Mỹ Tho. Việc giúp đỡ của các nhà tài trợ mang một ý nghĩa rất lớn.

Người dân có được nước ngọt để sử dụng.
Người dân có được nước ngọt để sử dụng.

Hiện nay, chi phí để kết nối hệ thống ống dẫn nước từ ống chính vào nhà dân là lớn. Hy vọng, ngày càng có nhiều nhà đơn vị, nhà tài trợ chung tay san sẻ khó khăn với người dân Tân Phú Đông, góp phần mang niềm vui đến muôn nhà.

MINH THÀNH

.
.
.