Thứ Bảy, 13/05/2017, 17:16 (GMT+7)
.
Tập đoàn Sao Mai :

Đóng điện nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất Việt Nam

Ngày 12-5, tại Cụm công nghiệp Vàm Cống, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, Tập đoàn Sao Mai (trụ sở chính TP. Long Xuyên - An Giang) đã tổ chức Lễ đóng điện Nhà máy điện mặt trời Sao Mai 1 công suất 1,06 MW. Tham dự buổi lễ có đại diện của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND cùng một số sở ngành các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Ninh Thuận, các đối tác quốc tế, nhà tài trợ tài chính và các khách hàng tiềm năng của tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng sạch.

 

Tại buổi lễ, ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai cho biết, tuy công suất chỉ 1,06 MW, nhưng đây là nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam hiện nay. Việc cung cấp và lắp đặt thiết bị cho nhà máy được thực hiện bởi Tập đoàn Koyo - Nhật Bản, đối tác chiến lược của Sao Mai. Tổng mức đầu tư cho Nhà máy xấp xỉ 2 triệu USD, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần giảm chi phí tiêu thụ điện mà Công ty IDI, thành viên của Tập đoàn Sao Mai phải trả mỗi năm ít nhất 20%.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp - Nguyễn Tôn Hoàng đánh giá cao sự tiên phong của Tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng sạch và kỳ vọng Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ, góp phần giải quyết bài toán thiếu hụt nguồn cung ứng điện của Việt Nam cũng như giảm phát thải gây hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường sống và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Sao Mai hoạt động và phát triển tại địa phương. 

Ông Lê Thanh Thuấn (trái) tặng hoa Chủ tịch tập đoàn Koyo -Nhật bản

Đây được xem là dự án mẫu cho bài toán giảm chi phí điện năng trong sản xuất của các nhà máy tại Việt Nam, là bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển chuỗi các nhà máy điện mặt trời của Tập đoàn Sao Mai có tổng công suất phát điện trong 10 năm tới là 2,5 tỷ KWh/năm vào lưới điện quốc gia, tương đương với tổng lượng điện tỉnh An Giang tiêu thụ cả năm hiện nay.

Tập đoàn Sao Mai có trụ sở chính tại tỉnh An Giang có 15 công ty thành viên với tổng số CBCNV hơn 7.000 người, tổng vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng. Koyo Group, một tập đoàn đa ngành có hơn 35 năm kinh nghiệm kinh doanh đa quốc gia trong các lĩnh vực năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng, tài chính, chứng khoán, thương mại điện tử, bất động sản, xử lý chất thải.

Công trình hoàn thành đã có tác dụng rất lớn trong quảng bá, thuyết phục khách hàng, góp phần quan trọng cho chương trình phân phối sản phẩm năng lượng mặt trời, góp phần bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu, giảm thải hiệu ứng phát thải khí nhà kính cho sự phát triển bền vững.

Hướng tới, Tập đoàn Sao Mai sẽ mở rộng nhà máy điện mặt trời cho các tỉnh miền Bắc và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long còn lại.

THANH HẢO

.
.
.