Thứ Bảy, 11/11/2017, 09:11 (GMT+7)
.

Alibaba biến Ngày độc thân ở Trung Quốc thành lễ hội mua sắm toàn cầu

a
Nhân viên đóng gói và chuyển hàng trong ngày mua sắm hàng trực tuyến ở tỉnh Giang Tô ngày 11/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Kể từ năm 2009, năm nay là năm thứ 8, Ngày Độc thân (Single Day) 11/11 - lễ hội mua sắm của Trung Quốc - trở thành sự kiện bán lẻ toàn cầu.

Theo tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc, trong lễ hội mua sắm năm nay, hơn 15 triệusản phẩm hàng hóa thuộc 140.000 thương hiệu thế giới sẽ được rao bán trên Tmall - trang web thương mại điện tử lớn của tập đoàn.
Các thương hiệu xa xỉ, các tập đoàn bán lẻ của Mỹ và Australia và hàng triệu nhà bán lẻ Trung Quốc sẽ tham gia lễ hội mua sắm năm nay.

Ngày Độc thân được tổ chức vào ngày 11/11 tại Trung Quốc, bắt đầu từ phong trào của một nhóm sinh viên tại một trường đại học. Sau đó, từ năm 2009, tập đoàn Alibaba đã biến dịp này thành ngày mua sắm trực tuyến khổng lồ.
Mỗi năm, giá trị số hàng hóa được mua sắm vào ngày này trên các nền tảng của Alibaba đều lập kỷ lục mới. Lễ hội mua sắm vào Ngày Độc thân của Trung Quốc được ví như là phiên bản của ngày mua sắm "Black Friday" của Mỹ.

Doanh số bán ra của tập đoàn Alibaba trong ngày 11/11/2016 đạt 120 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 18 tỷ USD), với 30% trong số đó đến từ các thương hiệu và các nhà bán lẻ toàn cầu.

Theo số liệu của AliExpress, trang web ở nước ngoài của Alibaba, năm nay có 60 triệu khách hàng ở 220 nước và khu vực trên thế giới tham gia mua hàng trực tuyến của tập đoàn.

Trong khi đó, JD.com, một tập đoàn thương mại điện tử khác của Trung Quốc đã đề nghị miễn phí vận chuyển qua đường bưu điện cho khách hàng trên toàn thế giới, theo đó, họ có thể nhận được tại nhà sản phẩm mua trên mạng mà không phải trả phí vận chuyển.

Theo giáo sư kinh tế thuộc Đại học Chiết Giang, Jin Xuejun, lễ hội mua sắm vào Ngày Độc thân đã thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở nước ngoài và là cơ hội lớn để trao đổi hàng hóa, vốn và văn hóa trên toàn thế giới.

Các công ty Trung Quốc hiện nay đã cải tiến hình thức thanh toán, tăng cường mạng lưới hậu cần để hoạt động mua hàng trực tuyến được thuận tiện hơn và rẻ hơn.

Việc mua bán trên quy mô toàn cầu là cơ hội phát triển thị trường bán lẻ toàn cầu cũng như thúc đẩy nền kinh tế thế giới./.

Theo vietnamplus.vn
 

.
.
.