Thứ Bảy, 23/12/2017, 07:33 (GMT+7)
.

Hơn 245 gian hàng tại Hội chợ trên đường Hùng Vương

Tối 22-12, tại đường Hùng Vương nối dài (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch tỉnh tổ chức Lễ Khai mạc Hội chợ Thương mại và Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2017. Đến dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng cùng đại diện các sở, ngành tỉnh và đông đảo người dân. 
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham dự lễ khai mạc.
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tham dự lễ khai mạc.

Hội chợ có hơn 245 gian hàng của 120 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh tham gia. Trong đó có 25 gian hàng của 12 DN trong tỉnh. Hội chợ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm hàng hóa thuộc các ngành hàng như: Lương thực, thực phẩm; thiết bị  phục vụ  phát triển sản xuất nông nghiệp; giống cây trồng; hàng thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm đặc sản làng nghề...

Hội chợ năm nay có nhiều sản phẩm mới của tỉnh như: Sapo sấy khô, kẹo sôcôla ca cao Kimmy, trà mãng cầu Xiêm Tân Phú Đông... Đặc biệt, Hội chợ còn tổ chức khu gian hàng chung giới thiệu các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh cạnh tranh của tỉnh như:  Mắm tôm chà Gò Công, trái cây tươi, trái cây chế biến, trứng sạch an toàn, gạo thương hiệu...

Cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại và Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2017.
Cắt băng khai mạc Hội chợ Thương mại và Nông nghiệp Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang 2017.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa cho rằng: Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại thị trường nội địa rất có ý nghĩa; tạo điều kiện cho các DN sản xuất và phân phối có cơ hội gặp gỡ, kết nối trong kinh doanh. Đây cũng là dịp để DN tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, từ đó có chiến lược kinh doanh tốt hơn… Qua đó, góp phần đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nước và đây cũng là việc làm thiết thực để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Trao quà cho các gia đình chính sách tại TP. Mỹ Tho.
Trao quà cho các gia đình chính sách tại TP. Mỹ Tho.
Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 22-12-2017 đến ngày 1-1-2018. Hằng đêm, Hội chợ sẽ tổ chức các chương trình ca múa nhạc đặc sắc nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân khi đến mua sắm dịp lễ Noel, Tết Dương lịch. Dịp này, Ban tổ chức đã trao 60 phần quà các gia đình chính sách tại TP. Mỹ Tho.
Tham quan các gian hàng trưng bày.
Tham quan các gian hàng trưng bày.
M. THÀNH
 
.
.
.