Thứ Sáu, 01/12/2017, 06:31 (GMT+7)
.
Trạm BOT Cai Lậy:

Tiếp tục xả trạm lần hai trong ngày thu phí trở lại

Ngay trong ngày chính thức thu phí trở lại vào ngày 30-11, Trạm BOT Cai Lậy lại phải tiếp tục xả trạm lần hai vào khoảng 17 giờ.

Trạm BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần hai ngay trong ngày chính thức thu phí trở lại
Trạm BOT Cai Lậy tiếp tục xả trạm lần hai (vào khoảng 17 giờ) ngay trong ngày chính thức thu phí trở lại.

Theo ghi nhận, vào khoảng 15 giờ 30, tại Trạm BOT Cai Lậy, một số tài xế dừng xe, đòi xả trạm gây ùn tắc cục bộ, hướng từ TP. Hồ Chí Minh đi miền Tây. Sau đó, giữa tài xế và nhân viên Trạm BOT Cai Lậy đã xảy ra cự cãi tại buồng thu phí. Lực lượng của Trạm BOT Cai Lậy đã điều xe cứu hộ vào làn thu phí, để cẩu phương tiện ra ngoài. Cùng lúc, rất nhiều Công an xuất hiện giữ trật tự tại hiện trường.

các tài xế dừng xe, gây ùn tắc cục bộ ngay khu vực Trạm BOT Cai Lậy vào chiều ngày 30-11
Các tài xế dừng xe, gây ùn tắc cục bộ ngay khu vực Trạm BOT Cai Lậy vào chiều ngày 30-11

Nhưng sau đó lại xuất hiện một nhóm tài xế sử dụng tiền lẻ và nhiều ôtô, chia ra nhiều làn, đến khu vực các buồng thu phí bấm còi inh ỏi, có dấu hiệu hỗn loạn tại làn xe từ hướng TP. Hồ Chí Minh đi miền Tây.

Xe cứu hộ được điều động đến làn thu phí của Trạm BOT Cai Lậy để cẩu phương tiên ra ngoài
Xe cứu hộ được điều động đến làn thu phí của Trạm BOT Cai Lậy để cẩu phương tiên ra ngoài.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng Cảnh sát được tăng cường tới hiện trường, giải thích tài xế di chuyển ra khỏi làn thu phí để tránh tình trạng ùn tắc, nhưng tài xế vẫn không chấp hành. Tình trạng ùn tắc khu vực Trạm BOT Cai Lậy chưa thuyên giảm, không khí căng thẳng hơn. Đại diện Trạm BOT Cai Lậy cũng đã kiên trì yêu cầu tài xế di chuyển ra ngoài, để tránh ùn tắc nhưng vẫn không được. Công tác an ninh tại Trạm BOT Cai Lậy lại được tăng cường

Lực lượng cảnh sát giao thông liên tục nhắc, mời tài xế dừng xe trước buồng thu phí để ra khu vực tiếp nhận tiền lẻ giải quyết nhưng tài xế nhất quyết không rời, vì cho rằng họ phải được thu phí đúng vị trí
Lực lượng Cảnh sát giao thông liên tục nhắc nhở, mời tài xế dừng xe trước buồng thu phí để ra khu vực tiếp nhận tiền lẻ giải quyết nhưng tài xế nhất quyết không rời, vì cho rằng họ phải được thu phí đúng vị trí.

Đến khoảng 17 giờ, Trạm BOT CAi Lậy xả trạm lần thứ hai trong ngày chính thức thu phí trở lại, do ùn tắc giao thông kéo dài. Trong khi đó, lực lượng Cảnh sát cơ động tiếp tục được tăng cường đến trạm để vãn hồi trật tự. Sau đó tình hình an ninh trật tự tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy được vãn hồi. Các lực lượng chức năng cũng đã mời một số người quá khích rời khỏi hiện trường. An ninh tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy được thắt chặt.

Lực lượng cảnh sát cơ động được tăng cường đến Trạm BOT Cai Lậy giử gìn trật tự vào chiều ngày 30-11
Lực lượng Cảnh sát cơ động được tăng cường đến Trạm BOT Cai Lậy giữ gìn trật tự vào chiều ngày 30-11.

Sau khi một số người quá khích rời khỏi khu vực Trạm BOT Cai Lậy nên trạm đã được thông thoáng. Những người hiếu kỳ cũng đã rời khỏi khu vực trạm. Giao thông trở lại bình thường và Trạm BOT Cai Lậy tiếp tục hoạt động thu phí trở lại vào khoảng gần 18 giờ. Đến 19h30, an ninh trật tự tại khu vực Trạm BOT Cai Lậy tiếp tục được vãn hồi và hoạt động thu phí của trạm vẫn diễn ra.

HỮU NGHỊ

.
.
.