Thứ Hai, 26/02/2018, 21:02 (GMT+7)
.

Công nhân, lao động trở lại làm việc ổn định sau tết

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hàng ngàn công nhân, lao động (CNLĐ) ở các công ty, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc ổn định. Với không khí vui tươi, phấn khởi của mùa xuân mới, CNLĐ nhanh chóng bắt tay vào công việc, với kỳ vọng một năm làm việc ổn định và thu nhập khá hơn.

CNLĐ trở lại các DN làm việc ổn định sau tết.
CNLĐ trở lại các DN làm việc ổn định sau tết.

Ngay từ ngày 21-2 (tức mùng 6 Tết), tại Khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành), mặc dù không khí mùa xuân mới vẫn còn tràn ngập nhưng một số DN đã bắt đầu khởi động sản xuất cho năm mới. Nhiều CNLĐ tranh thủ có mặt từ rất sớm tại nơi làm việc để thăm hỏi, chúc Tết nhau và chuẩn bị tinh thần cho ngày làm việc đầu năm mới.

Chị Nguyễn Thị Thư, công nhân Công ty TNHH Quảng Việt cho biết: “3 năm gắn bó với công ty, tôi luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, nhất là việc tạo mọi điều kiện để tôi làm việc. Đặc biệt vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua, công ty không chỉ trả lương đầy đủ mà còn có tiền thưởng tết và quà tết của Công đoàn".

"Năm nào cũng vậy, ngày đầu tiên đi làm, lãnh đạo công ty dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết công nhân nên ai cũng vui tươi, phấn khởi. Hy vọng năm 2018, công ty sẽ ngày càng phát triển để tôi cùng nhiều công nhân khác có công việc ổn định và thu nhập cao hơn”.

Công ty TNHH Dụ Đức bắt đầu làm việc trở lại từ ngày 22-2 (tức mùng 7 Tết). Ngay từ ngày làm việc đầu tiên của năm mới, CNLĐ của công ty đã có mặt khá đông đủ. Ông Nguyễn Văn Bé Ba, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết, hiện nay gần như 100% CNLĐ của công ty đã trở lại làm việc đầy đủ, ổn định. Đây là tín hiệu vui để DN hoàn thành kế hoạch sản xuất trong năm.

Trước đó, để “giữ chân” CNLĐ, công ty luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho CNLĐ. CNLĐ còn được quan tâm hỗ trợ về đời sống vật chất, tinh thần, nhất là trong các dịp lễ, tết thông qua việc thưởng thêm 1 tháng lương cơ bản kèm quà dịp Tết Nguyên đán để CNLĐ có điều kiện chăm lo tết cho gia đình đầy đủ hơn.

Tại nhiều DN, không khí những ngày làm việc đầu năm mới rất rộn ràng. Việc CNLĐ trở lại làm việc ổn định sau tết đã xóa bỏ lo lắng về việc thiếu hụt lao động, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất, kinh doanh của DN.

Theo báo cáo nhanh của các DN tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, sau tết, tình trạng thiếu hụt lao động không đáng kể. Tính đến ngày 24-2, toàn tỉnh có hơn 90% DN, công ty đã trở lại làm việc bình thường. CNLĐ quay trở lại các DN, công ty làm việc ổn định đạt trên 95%. 

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Chủ tịch Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, hiện nay chưa có DN nào thông báo số lao động bỏ việc sau tết, chỉ có một số lao động quê xa xin nghỉ thêm phép năm hoặc gặp khó khăn về tàu xe nên chưa trở lại làm việc kịp. Dự kiến, số lao động này sẽ trở lại làm việc vào ngày 26-2.

Thực tế, những năm gần đây, các DN trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động nhằm “giữ chân” CNLĐ ngay từ trước tết như: Đảm bảo công việc ổn định; lương và phúc lợi xã hội được cải thiện; chăm lo tết chu đáo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Năm nay, tại nhiều DN, CNLĐ có mức thưởng tết ổn định, cao hơn so với năm trước. Qua đó, CNLĐ sẽ gắn bó hơn với DN, yên tâm cống hiến sức lao động của mình, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh để DN phát triển bền vững. Đây là tín hiệu đáng mừng, hứa hẹn một năm mới nhiều thắng lợi.

HỮU NGHỊ

.
.
.