Thứ Bảy, 28/04/2018, 14:59 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ nông dân trồng thanh long.

Chiều 27-4, tại huyện Gò Công Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã có buổi gặp gỡ 200 nông dân trồng và chăm sóc thanh long trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng với lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương và nông dân xuống thực tế xem cách trồng thanh long ở xã Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông).
 
Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh nghe các nông dân có nhiều kinh nghiệm trồng thanh long thuyết trình về cách chọn giống, kỹ thuật trồng, quy trình chăm sóc… 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tại buổi gặp gỡ nông dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng tại buổi gặp gỡ nông dân.
Chủ tịch UBND tỉnh đã hỏi thăm tỉ mỉ nông dân về diện tích trồng, lý do vì sao chọn cây thanh long trồng trên mảnh đất mình, kỹ thuật trồng có học hỏi ai không, hiệu quả trồng thanh long như thế nào, bán sản phẩm cho ai, kinh tế sau khi trồng thanh long ra sao?
 
Những câu hỏi này, nông dân trả lời khá rành mạch và khá am hiểu về kỹ thuật khiến Chủ tịch UBND tỉnh rất phấn khởi. 
Chủ tịch UBND tỉnh nghe nông dân thuyết trình về trồng thanh long.
Chủ tịch UBND tỉnh nghe nông dân thuyết trình về trồng thanh long.
Sau buổi tiếp xúc tại ruộng trồng thanh long, Chủ tịch UBND tỉnh cùng với các sở, ngành, các địa phương và nông dân gặp gỡ nhau tại UBND huyện Gò Công Đông.
 
Tại đây, những nông dân giàu kinh nghiệm chia sẻ về kỹ thuật trồng, hiệu quả và đầu ra của trái thanh long.
 
Các doanh nghiệp thu mua trái thanh long lớn của tỉnh cũng chia sẻ với nông dân về đầu ra của trái thanh long hiện nay và các quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm mà các nước nhập khẩu bắt buộc… 
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi gặp gỡ.
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận tại buổi gặp gỡ.
Kết luận tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng vì cuộc sống của nhiều gia đình đã khá lên nhờ trồng thanh long. Buổi gặp gỡ này, tỉnh muốn kết nối giữa nhà khoa học và nông dân lại gần nhau hơn. Tại nơi đây, họ thẳng thắn trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp cố gắng bao tiêu sản phẩm thanh long cho nông dân; các ngành chức năng lo điện, đường và thủy lợi ở các vùng trồng thanh long…
 
Một số hình ảnh tại buổi Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ nông dân trồng và chăm sóc thanh long: 


 

 

 SĨ NGUYÊN

 

.
.
.