Thứ Năm, 27/09/2018, 22:23 (GMT+7)
.

Big C cần tăng cường tiêu thụ nông sản của Tiền Giang

Tại buổi làm việc của UBND tỉnh Tiền Giang với nhà đầu tư Central Group Việt Nam tại địa phương này vào ngày 27-9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho biết, địa phương có thế mạnh về các sản phẩm nông nghiệp, trong đó, đặc biệt là gạo, cây ăn trái và thủy sản. Chính vì vậy, ông Lê Văn Hưởng yêu cầu nhà đầu tư Central Group Việt Nam, đơn vị đầu tư Trung tâm thương mại Big C GO tại TP. Mỹ Tho tăng cường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nông dân địa phương.

Trung tâm thương mại Big C GO của Central Group Việt Nam tại TP. Mỹ Tho sẽ được khai trương vào tháng 11-2018 và là nơi tiêu thụ nông sản của nông dân Tiền Giang. Ảnh: Trung Chánh
Trung tâm thương mại Big C GO của Central Group Việt Nam tại TP. Mỹ Tho sẽ được khai trương vào tháng 11-2018 và là nơi tiêu thụ nông sản của nông dân Tiền Giang. Ảnh: Trung Chánh

“Dĩ nhiên, Central Group Việt Nam cũng không thể mua hàng hóa kém chất lượng, vì vậy, việc sản xuất phải đáp ứng được yêu cầu về chất lượng”, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cho biết và đề nghị giữa địa phương và Central Group Việt Nam nên có một buổi làm việc cụ thể hơn để bàn về việc liên kết, tiêu thụ này.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng, việc thu mua nông sản tại Tiền Giang để đưa vào tiêu thụ trong hệ thống của Central Group Việt Nam tại địa phương sẽ tránh được tình trạng giá hàng hóa bị đẩy lên cao hoặc nông dân bị ép giá. Bởi, việc thu mua tập trung tại TP. Hồ Chí Minh rồi chuyển đi các địa phương tiêu thụ sẽ khiến giá tăng lên.

Ông Philippe Broianigo, Tổng giám đốc điều hành Central Group Việt Nam cho biết, trong hai năm trở lại đây, đơn vị này đã chuyển sang chiến lược mua hàng của địa phương, thay vì mua tập trung đầu mối tại TP. Hồ Chí Minh. “Từ khi triển khai chiến lược đó, đã có 50% hàng nông sản vùng, miền địa phương được tiêu thụ trong hệ thống với độ tươi ngon hơn và đóng góp cho địa phương sẽ rất nhiều”, ông Philippe Broianigo nói.

Theo ông Philippe Broianigo, trong tháng 11-2018 tới, đơn vị này sẽ khai trương Trung tâm thương mại Big C GO tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đây là thương hiệu đầu tiên ở Viêt Nam của đơn vị này.

(Theo thesaigontimes.vn)

.
.
.