Thứ Ba, 27/11/2018, 16:39 (GMT+7)
.

Chuẩn bị kinh doanh, khai thác Dự án khu dân cư dọc sông Tiền

(ABO) Sau thời gian triển khai thực hiện, Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền - TP. Mỹ Tho (giai đoạn I - gọi tắt là Dự án), do Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư, dự kiến trong tháng 12-2018 đưa vào kinh doanh đối với những căn biệt thự, nhà liền kề đã được thẩm định đủ điều kiện kinh doanh.

Đủ điều kiện khai thác kinh doanh

Dự án được chờ đợi sẽ mang lại nhiều ý nghĩa, nhất là góp phần trong việc thay đổi diện mạo đô thị của TP. Mỹ Tho nói riêng của tỉnh Tiền Giang nói chung. Đồng thời, khi Dự án đi vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy việc thu hút đầu tư vào khu vực bờ kè sông Tiền thuộc TP. Mỹ Tho.

Dự án được chủ đầu tư khởi công xây dựng phần hạ tầng kỹ thuật vào tháng 6-2015 và tháng 3-2017 tiếp tục tiến hành khởi công xây dựng công trình nhà liền kề và biệt thự trên các phần đất đã được nhận bàn giao mặt bằng.

Sau khi kiểm tra hồ sơ, đối chiếu kết quả khảo sát, kiểm tra thực tế các công trình hạ tầng của Dự án, ngày 20-7-2018 Sở Xây dựng Tiền Giang ban hành Công văn 1381/SXD-QLN về việc xác nhận hoàn thành các công trình hạ tầng kỹ thuật thuộc Dự án.

Phối cảnh của Dự án.
Phối cảnh của Dự án.

Kết quả cho thấy, chủ đầu tư đã tổ chức thi công các công trình hạ tầng các lô trên phần diện tích mặt bằng đã được bàn giao, bao gồm: Hạ tầng cấp nước, hạ tầng cấp điện, hạ tầng thoát nước thải, hạ tầng thoát nước mưa, đắp cát san nền và tiến hành xây dựng khối nhà ở liền kề, nhà biệt thự…

Đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đã được Sở Xây dựng Tiền Giang xác nhận hoàn thành hạ tầng kỹ thuật trên phần diện tích mặt bằng được giao và đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014.

Giám đốc Sở Xây dựng Tiền Giang Huỳnh Hữu Quyền cho biết, trên cơ sở kiểm tra thực tế, ngày 7-8-2018 Sở Xây dựng Tiền Giang đã ký ban hành Công văn 1485/SXD-QLN thông báo đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Theo đó, Sở Xây dựng Tiền Giang xác nhận 129 căn nhà liền kề, biệt thự thuộc Dự án do Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư đủ điều kiện bán theo Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh.

Khu dân cư dọc sông Tiền - TP. Mỹ Tho (giai đoạn 1) được xem là dự án đầu tư chỉnh trang khu đô thị mới với quy mô, tổng mức đầu tư lớn và được đưa vào danh mục mời gọi đầu tư của tỉnh Tiền Giang, công bố vào năm 2010.

Năm 2013, UBND TP. Mỹ Tho xin chủ trương mời gọi đầu tư Dự án nhằm chỉnh trang đô thị TP. Mỹ Tho và khai thác hiệu quả giá trị sử dụng đất, phát triển đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tạo cảnh quan môi trường đô thị, phát triển du lịch, văn hóa của Tiền Giang.

Dự án này nằm trong Quy hoạch chi tiết xây dựng dọc bờ kè sông Tiền phường 1, phường 4 và điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết phường 6, TP. Mỹ Tho thực hiện theo Quyết định 333 ngày 25-1-2010 của UBND tỉnh Tiền Giang.

Trên cơ sở đó, UBND TP. Mỹ Tho đã tiến hành công bố dự án cần lựa chọn đầu tư. Công ty cổ phần đầu tư Tây Bắc, một đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm phát triển khu đô thị, khu dân cư trên cả nước, thực hiện theo đúng các trình tự thủ tục quy định, tham gia dự thầu và đã được trúng thầu đầu tư Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền (giai đoạn 1).

Thực hiện theo hướng dẫn của Thông tư 03 ngày 16-4-2009 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngày 25-4-2014 TP. Mỹ Tho ban hành Quyết định 1015 phê duyệt kết quả lựa chọn Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc là nhà đầu tư thực hiện Dự án.

Dự án Khu dân cư dọc sông Tiền (giai đoạn I) có tổng diện tích khoảng 7,3 ha, trải dài 2,5 km dọc tuyến đường trục chính ven sông Tiền. Theo hợp đồng ký kết giữa 2 bên là UBND TP. Mỹ Tho và Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc, Dự án bao gồm các hạng mục như xây dựng khu nhà ở liền kề 221 căn với quy mô 1 trệt 4 lầu và 43 lô nhà biệt thự 1 trệt, 1 lầu, biệt lập.

Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ xây dựng toàn bộ hạ tầng kỹ thuật, bao gồm điện, cấp thoát nước, viễn thông, giao thông nội bộ, vỉa hè, công viên cây xanh, các công trình thương mại, dịch vụ… Trong gần 4 năm qua, chủ đầu tư đã nỗ lực đồng hành cùng chính quyền Tiền Giang để thực hiện dự án.

Đến nay, Dự án chuẩn bị đưa vào kinh doanh, khai thác được kỳ vọng sẽ góp phần rất lớn trong mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP. Mỹ Tho nói riêng và của tỉnh Tiền Giang nói chung.

Một góc phối cảnh Dự án.
Một góc phối cảnh Dự án.

Nỗ lực hoàn thành tiến độ

Đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc tại Tiền Giang cho biết, theo hợp đồng ký kết giữa UBND TP. Mỹ Tho với nhà đầu tư thì sau một năm kể từ ngày cấp chứng nhận đầu tư (ngày 27-3-2015), UBND TP. Mỹ Tho sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để tiến hành xây dựng nhưng đến nay việc đền bù giải tỏa vẫn chưa xong, nhà đầu tư chưa nhận được toàn bộ “mặt bằng sạch” theo hợp đồng. Cũng vì vậy nên tiến độ của dự án bị ảnh hưởng.

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Tiền Giang, từ tháng 3-2017 Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc đã tiến hành khởi công từng hạng mục theo tinh thần “có mặt bằng đến đâu thì triển khai thi công tới đó”. Đến nay, Dự án đã hoàn chỉnh phần ép cọc và làm móng cho 160 căn nhà liền kề và biệt thự trên tổng số 264 căn. Riêng phần hạ tầng kỹ thuật đã làm xong từ năm 2015.

Ông Nguyễn Văn Tư, Giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Đầu tư Tây Bắc tại Tiền Giang cho biết thêm, theo hợp đồng đầu tư, dự kiến sẽ hoàn chỉnh dự án trong thời gian 48 tháng kể từ sau khi được giao mặt bằng sạch nhưng đến nay phần diện tích đất kinh doanh vẫn còn 11.000/32.000m2 chưa được bàn giao. Nguyện vọng của nhà đầu tư là mong được chính quyền địa phương bàn giao mặt bằng dứt điểm trong năm 2018 để tập trung xây dựng, hoàn chỉnh dự án đúng tiến độ theo quy định của hợp đồng.

Liên quan đến Dự án này, trả lời báo chí gần đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Nghĩa cho biết: “Dự án đã được Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua và có văn bản thống nhất, đúng trình tự và quy định của pháp luật. Dự án kéo dài đã gần 4 năm. Theo cam kết của TP. Mỹ Tho với nhà đầu tư thì đã trễ. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết dứt điểm từ đây tới cuối năm 2018. Quan điểm của chúng tôi là làm thế nào để người dân và nhà đầu tư có lợi ích hài hòa, đúng pháp luật, không để bên nào bị thiệt”.             

NHÓM PVKT

.
.
Liên kết hữu ích
.