Chủ Nhật, 25/11/2018, 14:05 (GMT+7)
.
Diễn biến bão số 9 ảnh hưởng đến Tiền Giang:

Mưa bắt đầu nặng hạt, gió bắt đầu thổi mạnh

Đó là thực tế tại những huyện giáp biển như: Gò Công Đông, Tân Phú Đông và TX. Gò Công sau khi bão bắt đầu đổ bộ vào đất liền.
a
Gió thổi ngày càng mạnh hơn.
Tại huyện Gò Công Đông:
 
Đến trưa 25-11, thời điểm bão đổ bộ vào đất liền, mưa nặng hạt liên tục đổ xuống, gió thổi ngày càng mạnh hơn. Các nhánh cây trên đường phố bị gió thổi nghiêng liên tục. Trời âm u và gầm gú. Mây cuồn cuộn kéo đến. Người dân đã hạn chế đi lại trên tất cả các tuyến đường, đặc biệt là những địa phương giáp biển. 
Người dân xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông) di chuyển trong mưa trưa 25-11.
Người dân xã Tân Phước (huyện Gò Công Đông) di chuyển trong mưa trưa 25-11.
Trao đổi nhanh với chúng tôi, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Tiền Giang cho biết, lượng mưa đo được tại các trạm đo ven biển bắt đầu tăng lên. Cụ thể, tại Trạm đo Vàm Láng, lượng mưa đo được là 29,2 mm, Phú Đông 22,2 mm…
 
Những bảng hiệu bị giỏ thổi nằm trên đường.
Những bảng hiệu bị gió thổi nằm trên đường.
 
Lãnh đạo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang đã liên tục xuống thị sát thực tế, kiểm tra công tác ứng phó bão ở các nơi dự kiến bão đổ bộ vào…
 
Tại huyện Tân Phú Đông:
 
Ghi nhận của phóng viên, lúc 12 giờ 30 phút ngày 25-11, mưa bắt đầu trút xuống khá nặng hạt, gió cũng thổi mạnh hơn. Theo dự báo, trong khoảng vài giờ tới, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Tân Phú Đông. 
Đường phố bắt đầu vắng bóng người.
Đường phố bắt đầu vắng bóng người.
 
Để đảm bảo an toàn cho người dân, sáng cùng ngày lãnh đạo tỉnh cùng huyện Tân Phú Đông đã đến kiểm tra công tác ứng phó bão tại các xã. Theo đó, Đoàn đã đến kiểm tra khu vực đê biển thuộc khu vực ấp Cồn Cống, xã Phú Tân. Bên cạnh đó, Đoàn cũng đến thăm hỏi, kiểm tra các điểm có dân tránh, trú bão tập trung. Nhìn chung, các điều kiện sinh hoạt cơ bản của người dân tại các điểm tránh, trú bão đều được đảm bảo.
S. NGUYÊN - M. THÀNH
.
.
.