Thứ Bảy, 24/11/2018, 15:45 (GMT+7)
.

Ứng phó bão số 9: Huy động 200 bộ đội hộ đê biển Gò Công

(ABO) Chiều 24-11, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang cho biết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang và Huyện đội Gò Công Đông đã đưa khoảng 200 chiến sĩ xuống hộ đê Gò Công để bảo vệ những đoạn đê xung yếu ven biển của tỉnh.

Theo ghi nhận của phóng viên, các chiến sĩ đã dùng bạt mủ trải vào những đoạn bị sạt lở, rồi dùng bao cát và đá dằn lên trên.

Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, đê biển Gò Công dài khoảng 21 km. Trong đó, 4 đoạn dài khoảng 200 m đang bị xâm thực vào tới chân đê. Đây là những điểm xung yếu nhất cần phải bảo vệ khi bão uy hiếp tuyến đê này.

Một số hình ảnh chiến sĩ hộ đê:

 
 
 
 
 
 
 

    * Cũng trong ngày 24-11, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã đi thị sát và kiểm tra trên toàn tuyến đê xung yếu ven biển của tỉnh.

 

Tại đây, đồng chí Lê Văn Hưởng đã kiểm tra công tác gia cố ở các đoạn đê xung yếu trước khi bão có khả năng đổ bộ vào. Ngoài ra, đồng chí cũng thăm hỏi, động viên các chiến sĩ và yêu cầu phải túc trực quân số để khi cần thiết phải có mặt để bảo vệ tuyến đê này.

SĨ NGUYÊN

 

.
.
.