Thứ Bảy, 24/11/2018, 22:19 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Rà soát lại các phương án ứng phó bão số 9

(ABO) Chiều tối 24-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa cùng một số sở, ngành tỉnh có buổi làm việc với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị ven biển Gò Công về công tác ứng phó với bão số 9. 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ hộ đê vào chiều 24-11.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ hộ đê vào chiều 24-11.
Theo báo cáo nhanh, hiện nay nhân dân khu vực ven biển Gò Công đã chủ động chằng chống nhà cửa; rà soát đảm bảo an toàn các bến bãi, bến phà, đò ngang; di dời những hộ dân ngoài đê và khu vực không an toàn vào nơi an toàn; kiểm tra cơ sở vật chất những nơi dự kiến sơ tán dân đến trong trường hợp khẩn cấp.
 
Các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển đã được kêu gọi vào bờ hoặc vào các đảo an toàn, tránh xa khu vực nguy hiểm mà ngành chức năng đã cảnh báo. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đề nghị các địa phương tiếp tục theo dõi sát diễn biến của bão để có phương án ứng phó kịp thời.
 
Ngay sau cuộc họp, các đơn vị cần kiểm tra công tác di dân bước 1, chằng chống nhà cửa và việc neo đậu tàu thuyền. Ngoài ra, các địa phương cần chú ý đến công tác hậu cần, đảm bảo giao thông, thông tin liên lạc và điện khi có bão xảy ra.
S.N

 

.
.
.