Thứ Tư, 16/01/2019, 20:38 (GMT+7)
.

Xây dựng đề án quản lý các bến khách ngang sông

(ABO) Phát biểu tại Hội nghị tổng kết ngành Giao thông - Vận tải (GT-VT) tỉnh Tiền Giang năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 vào chiều 16-1, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Phạm Anh Tuấn yêu cầu Sở GT-VT rà soát lại các văn bản và các quy hoạch của ngành đã tham mưu, ban hành; những lĩnh vực còn thiếu, quy hoạch chưa đồng bộ để tổ chức thực hiện tốt hơn.

Việc tổ chức thực hiện, quản lý phải theo quy hoạch. Bên cạnh đó, công tác quản lý vận tải đường bộ hiện vẫn còn những tồn tại, cụ thể là vận tải hành khách bằng xe buýt.

Riêng đối với việc quản lý vận tải đường thủy, tỉnh đã tiến hành quy hoạch cảng, bến thủy, sau khi hoàn chỉnh, UBND tỉnh sẽ phê duyệt và tổ chức thực hiện.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị.

“Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng đề án quản lý các bến khách ngang sông để từng bước đưa vào quản lý. Khi tổ chức thực hiện quy hoạch này, đối với những bến không đúng quy hoạch, không phép thì phải xử lý, cái nào khó thì phải có lộ trình” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Giám đốc Sở GT-VT Trần Văn Bon phát biểu tại hội nghị.
Giám đốc Sở GT-VT Trần Văn Bon phát biểu tại hội nghị.

Theo Sở GT-VT, trong năm 2018, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực GT-VT tiếp tục được tăng cường; việc phối hợp với các sở, ngành ngày càng thắt chặt và hiệu quả.

Trao các danh hiệu thi đua năm 2018.
Lãnh đạo Sở GT-VT trao các danh hiệu thi đua năm 2018.

Đặc biệt là việc phối hợp chuẩn bị triển khai các dự án trọng điểm của ngành như: Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cầu Mỹ Thuận 2, đầu tư 4 cầu hẹp trên Quốc lộ 1…

Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ vận tải tiếp tục được cải thiện, sản lượng vận tải tăng cao; công tác cải cách hành chính tiếp tục được thực hiện hiệu quả…

M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.