Thứ Năm, 14/03/2019, 14:47 (GMT+7)
.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào 0 giờ ngày 25-3

(ABO) Ngày 14-3, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) Nguyễn Nhật có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư về việc Trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào ngày 25-3.
Trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí trở lại vào ngày 25-3.

Tại buổi làm việc, Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang - Chủ đầu tư Dự án BOT Cai Lậy cho biết, hiện công tác chuẩn bị đã xong và đơn vị đang chờ ngày thu phí trở lại.

Đối với công tác duy tu, sửa chữa và lắp đặt các biển báo trên phạm vi dự án đã hoàn thành. Hiện Trạm thu phí BOT Cai Lậy hiện có 8 làn thu phí, trong đó có 2 làn thu phí tự động. Từ nay đến tháng 10-2019, tất cả các làn sẽ được lắp đặt xong hệ thống thu phí tự động.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật cho rằng, phạm vi miễn giảm cần được mở rộng thêm, từ bán kính 5km (lấy trạm BOT Cai Lậy làm tâm) lên 10 km.

Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật cho biết, nhà đầu tư đề xuất ngày thu phí trở lại là ngày 22-3, nhưng do một số việc cần phải điều chỉnh, bổ sung nên dời thời điểm, chốt ngày 25-3 thu sẽ thu phí trở lại.

Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Nhật cũng đã đề nghị nhà đầu tư và tỉnh Tiền Giang rà soát lại phạm vi 10 km để bổ sung những xã được giảm mức phí cho người dân.

S. NGUYÊN - Ý. PHƯƠNG

.
.
.