Thứ Hai, 29/04/2019, 14:42 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Kiểm tra tiến độ GPMB cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Sáng 29-4, tại huyện Cái Bè, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các sở, ngành đã có buổi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (gọi tắt là Dự án).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, đến thời điểm này, tiến độ GPMB Dự án đã đạt khoảng 98% (còn 420 hộ chưa nhận tiền bồi thường, trong đó nhiều nhất là huyện Cái Bè với 374 hộ).

Tại buổi làm việc, huyện Châu Thành và Cái Bè cùng các sở, ngành có liên quan đã báo cáo về tiến độ công tác GPMB cũng như những khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các sở, ngành và địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án.

Đối với huyện Châu Thành, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu huyện kiểm tra chặt chẽ hồ sơ, thủ tục để tiến hành cưỡng chế trường hợp lấn chiếm đất công của ông Nguyễn Văn A.

Lãnh đạo UBND huyện Cái Bè phát biểu tại buổi làm việc.
Lãnh đạo UBND huyện Cái Bè phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian triển khai cưỡng chế khoảng từ ngày 6 đến ngày 10-5; đồng thời, địa phương cần có phương án tránh tình trạng tái chiếm.

Trước khi tiến hành cưỡng chế, huyện phải họp báo để cung cấp thông tin cho báo chí. Từ đó, đây sẽ là cách làm mẫu để tỉnh áp dụng cho các trường hợp cưỡng chế sau này.

Bên cạnh đó, huyện Châu Thành phải tích cực vận động các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng đồng ý với mức giá giải tỏa, đền bù; xây dựng kế hoạch tiến độ GPMB…

Riêng đối với huyện Cái Bè, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ áp giá giải tỏa, đền bù đối với những trường hợp chưa nhận tiền đền bù.

Đối với một số vướng mắc khác, tỉnh sẽ có cuộc họp để tìm giải pháp đẩy nhanh công tác GPMB…

M. THÀNH

.
.
.