Thứ Ba, 04/06/2019, 08:45 (GMT+7)
.

Còn nhiều xã không chấp hành quy định phòng, chống dịch

(ABO) Chiều tối 3-6, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng đã có buổi làm việc với huyện Châu Thành về việc phòng, chống dịch tả heo châu Phi, đặc biệt là biện pháp xử lý khi có heo bệnh.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hưởng đặt ra rất nhiều câu hỏi cho lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn: Đến thời điềm này, xã và thị trấn có biết địa phương mình có bao nhiêu hộ nuôi heo? Số lượng mỗi hộ nuôi bao nhiêu? Tại hộ nuôi có chỗ chôn heo chưa? Phương tiện, vật tư chống dịch đã chuẩn bị đến đâu? Nếu trường hợp heo trên địa bàn huyện chết hết thì giải quyết như thế nào? Trách nhiệm xã ra sao? Trách nhiệm huyện như thế nào? 
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Châu Thành trong sáng ngày 4-6 phải báo cáo cho được trên địa bàn xã mình có bao nhiêu hộ nuôi heo. Số lượng con heo trong chuồng, trọng lượng đạt được của mỗi con. Hộ nuôi đó có chỗ để chôn heo chết hay không? Chôn được bao nhiêu con? Số liệu này sẽ được tỉnh tiếp nhận và kiểm tra bất kỳ. Nếu địa phương báo cáo không trung thực, lãnh đạo tỉnh kiểm tra và phát hiện ra thì sẽ bị xử lý. 
 
Ngoài ra, đồng chí Lê Văn Hưởng cũng nhấn mạnh: Khi xảy ra dịch, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc và bất kể ngày đêm đều phải kiểm tra, xử lý. Nghi ngờ trường hợp nào, ngành chuyên môn và địa phương phải tiến hành tiêu độc khử trùng, bao vây ổ dịch và kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra vào. Giai đoạn này, chúng ta phải tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Nhiều cuộc họp của tỉnh đã phải hoãn lại để ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch.
    
“Trong mấy ngày qua, chúng tôi đã kiểm tra một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Có một thực tế là rất nhiều xã đã không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch. Vấn đề này, tỉnh đã có báo cáo chính thức. Sau khi dịch tả heo châu Phi kết thúc, tỉnh sẽ tiến hành xử lý theo quy định. Trong thời gian tới, Tổ kiểm tra của tỉnh sẽ tiếp tục kiểm tra công tác phòng, chống dịch của các địa phương, bất kể ngày hay đêm” - đồng chí Lê Văn Hưởng nói. 
S.N
 
.
.
.