Chủ Nhật, 24/11/2019, 08:50 (GMT+7)
.

Khai giảng Lớp đào tạo "Kỹ năng lao động cho doanh nghiệp"

(ABO) Ngày 19-11, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (Sở Kế hoạch và Đầu tư Tiền Giang) phối hợp với Trung tâm Phát triển khởi nghiệp (Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khai giảng Lớp đào tạo “Kỹ năng lao động cho doanh nghiệp”.

Quang cảnh buổi khai giảng Lớp đào tạo “Kỹ năng lao động cho doanh nghiệp”.
Quang cảnh buổi khai giảng Lớp đào tạo “Kỹ năng lao động cho doanh nghiệp”.

Tham dự khóa học có khoảng 70 học viên đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thông qua lớp học, các học viên nắm được một số nội dung cơ bản như: Phát triển kỹ năng sáng tạo và đổi mới; kỹ năng làm việc theo nhóm; kỹ năng giải quyết xung đột; quản trị bản thân, thời gian và cách thức giảm stress.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Hoàng Phong nhấn mạnh, nền kinh tế nước ta đang có sự chuyển động rất mạnh xuất phát từ những chuyển biến lớn.

 

Những chuyển biến trên đã tạo nên tính cạnh tranh rất lớn giữa các doanh nghiệp, thể hiện ở sự tồn tại của sản phẩm. Sản phẩm sản xuất ra cần phải được thị trường đón nhận với chất lượng cao và giá thành giảm dần. 

Để làm được điều này, năng suất lao động của các doanh nghiệp nói chung và từng lao động nói riêng cần được nâng cao, các sản phẩm, dịch vụ cung cấp phải đạt những tiêu chuẩn được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận.

Hy vọng rằng, qua lớp đào tạo này, các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích để nâng cao kỹ năng trong công việc hằng ngày tại doanh nghiệp.

M. THÀNH

.
.
.