Thứ Sáu, 15/11/2019, 15:48 (GMT+7)
.

Trao đổi kinh nghiệm thực hiện Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Sáng 15-11, tại tỉnh Tiền Giang, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về việc trao đổi kinh nghiệm của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức hợp đồng BOT (gọi tắt là Dự án).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh có Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn; cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy, địa phương đã thực hiện Dự án đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và đang triển khai Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái.

Với vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, hiện Quảng Ninh đang gặp khó khăn trong việc xử lý lãi suất cho vay theo Thông tư 88 của Bộ Tài chính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy phát biểu tại buổi làm việc.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đoàn gồm lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành đến tỉnh Tiền Giang để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện Dự án.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác UBND tỉnh Quảng Ninh đã được thông tin sơ bộ về Dự án; lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh Tiền Giang đã chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện, cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của Dự án.

UBND tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Tiền Giang.
UBND tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, kể từ khi chuyển giao cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông - Vận tải về UBND tỉnh Tiền Giang, tỉnh cùng các bộ, ngành Trung ương và nhà đầu tư đã nỗ lực, cùng nhau tháo gỡ khó khăn của Dự án.

Theo đó, tỉnh Tiền Giang đã tập trung rất cao cho công tác giải phóng mặt bằng, đến nay cơ bản hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư, được Trung ương đánh giá cao.

Song song đó, tỉnh cũng đã nỗ lực, trách nhiệm trong thực hiện việc phê duyệt lại tổng mức đầu tư Dự án, ký kết các phụ lục hợp đồng.

Lãnh đạo UBND tỉnh thường xuyên kiểm tra, giám sát đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đến nay, khối lượng thi công Dự án đạt khoảng 27%...

M. THÀNH

.
.
.