Thứ Tư, 13/11/2019, 15:14 (GMT+7)
.

Khảo sát các cống Dự án Ba Rài - Phú An

(ABO) Chiều 12-11, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cùng nguyên lãnh đạo UBND tỉnh, nguyên lãnh đạo ngành Nông nghiệp qua các thời kỳ; những người đã từng tâm huyết với các công trình thủy lợi đã đi thực tế một số cống chống lũ, ngăn triều cường và ngăn mặn thuộc Dự án Ba Rài - Phú An (huyện Cai Lậy, TX. Cai Lậy).
 
Theo đó, Đoàn đã đến công trình cầu, đập Cái Lá (xã Hiệp Đức), cầu trên cống ấp 2 (xã Phú An), cống Thầy Thanh (xã Phú An) thuộc huyện Cai Lậy; cầu Long Hưng bắc qua kinh Nguyễn Tấn Thành (huyện Châu Thành) và cống Xoài Hột (huyện Châu Thành). 
Thăm cầu, đập Cái Lá.
Thăm cầu, đập Cái Lá.
Thăm cầu trên cống ấp 2.
Thăm cầu trên cống ấp 2.
Thăm cống Thầy Thanh.
Thăm cống Thầy Thanh. 
Tại buổi thực tế, các đồng chí nguyên lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo ngành Nông nghiệp qua các thời kỳ bày tỏ vui mừng vì hệ thống các tuyến cống đã được khép kín hoàn toàn. Những công trình này, lãnh đạo trước đây rất tâm huyết nhưng chưa thực hiện được. 
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo rất vui mừng vì hệ thống cống đã được khép kín.
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo vui mừng vì hệ thống cống đã được khép kín.
Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Khang cho biết, với sự chỉ đạo rất quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo ngành Nông nghiệp, các công trình cống trong hệ thống Dự án Ba Rài - Phú An đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Việc đưa vào sử dụng các tuyến cống này sẽ giúp chống lũ, ngăn triều cường và ngăn mặn.
 
Đồng chí cũng tin tưởng, những công trình này sẽ tạo nên sức bật cho sự phát triển của ngành Nông nghiệp ở các huyện, thị phía Tây nói chung và lĩnh vực trồng cây ăn trái của khu vực này nói riêng. 
Thăm cầu Long Hưng.
Thăm cầu Long Hưng.
Đồng chí Lê Văn Hưởng cũng thông tin đến các nguyên lãnh đạo: Hiện nay, Dự án Ba Rài - Phú An đã cơ bản khép kín hoàn toàn; Dự án Ngọt hóa Gò Công cũng đã khép kín và nạo vét những tuyến kinh “huyết mạch” dẫn nước ngọt về khu vực phía Đông của tỉnh. Nếu năm nay hạn, mặn xảy ra như năm 2016 thì Tiền Giang cũng không phải lo ngại. 
Thăm cống Xoài Hột.
Thăm cống Xoài Hột.
 Được biết, Dự án Ba Rài - Phú An có 30 cống, trong đó huyện Cai Lậy có 22 cống, TX. Cai Lậy có 8 cống. Hiện tất cả các cống này đều hoàn thành và đưa vào hoạt động.
SĨ NGUYÊN
.
.
.