Thứ Hai, 13/01/2020, 15:53 (GMT+7)
.

Hàng hóa dồi dào, không lo biến động

 HTX Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
HTX Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho chuẩn bị nguồn hàng dồi dào phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Ngoài các đơn vị, doanh nghiệp tham gia kế hoạch dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích cũng đang dồn lực để phục vụ khách hàng mùa mua sắm cao điểm cuối năm.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nên các cửa hàng, trung tâm kinh doanh, mua sắm, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu đang chộn rộn chuẩn bị cho mùa kinh doanh cuối năm.

NHIỀU KÊNH CUNG ỨNG

Ông Huỳnh Kim Tuấn, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho, một trong những trung tâm phân phối lớn về hàng tiêu dùng của tỉnh Tiền Giang cho biết, thực hiện Kế hoạch 404 của UBND tỉnh Tiền Giang về dự trữ, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đến thời điểm hiện tại HTX đã thực hiện cơ bản hoàn chỉnh xong kế hoạch, nhất là công việc nhập hàng để phục vụ người dân trong dịp tết, đáng chú ý nhất là các mặt hàng bình ổn giá mà UBND tỉnh và Sở Công thương giao như: Đường, bột ngọt, dầu ăn… Thời gian vừa qua, một số mặt hàng có biến động giá theo chiều hướng tăng nhưng không lớn như đường, dầu ăn, lạp xưởng và đến nay cũng đã ổn định trở lại.

Ông Tuấn cũng cho biết, theo nhận định chung trong thời gian tới, nhất là cận Tết Nguyên đán, biến động giá của các mặt hàng sẽ không lớn do các nhà cung ứng cam kết đảm bảo đủ lượng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng. Để đảm bảo hoạt động thông suốt trong dịp tết, HTX sẽ tập trung vào một số công việc trọng tâm: Tập trung khai thác đủ nguồn hàng cung ứng, tiết kiệm chi phí để có giá bán cạnh tranh, chú trọng vào khâu chăm sóc khách hàng tạo tình cảm, uy tín cho HTX. Bên cạnh đó, HTX cũng tập trung tăng cường tuyên truyền cho khách hàng ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chú trọng các chương trình khuyến mãi, tạo hình ảnh ấn tượng cho người tiêu dùng đối với hàng Việt. “Công bằng mà nói, hiện nay hình ảnh, bao bì, chất lượng hàng Việt cũng không thua hàng hóa nhập khẩu nên xu hướng hàng Việt sẽ tiếp tục phát triển” - ông Tuấn nhận định.

Điểm đáng chú ý trong công tác dự trữ, phục vụ hàng hóa Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 là bên cạnh các thương hiệu lớn của những năm trước như: HTX Thương mại - Dịch vụ Phường 1 - TP. Mỹ Tho, HTX Vĩnh Kim, Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Gò Công, Co.opmart Cai Lậy, Công ty Lương thực Tiền Giang, Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Hữu Thành Phát, Chi nhánh Công ty TNHH EB Tân Phú tại Mỹ Tho..., còn có sự góp mặt đáng kể của hệ thống Bách hóa xanh, Vinmart+.

Đề cập về chiến lược kinh doanh trong dịp tết, anh Nguyễn Thanh Lâm, Quản lý khu vực của Bách hóa xanh cho biết, sản lượng hàng hóa phục vụ tết năm nay theo tính toán tăng khoảng 30%, với các mặt hàng chủ yếu là: Bia, nước ngọt, bánh kẹo các loại…

Đến cuối năm 2019, trên địa bàn Tiền Giang Bách hóa xanh đã có 45 điểm kinh doanh và dự kiến đến tháng 1-2020 là 55 điểm. Bách hóa xanh đang thực hiện chiến lược bình ổn giá, chưa có dấu hiệu tăng giá ở nhiều nhóm mặt hàng. Đặc biệt, trong các dịp lễ, tết Bách hóa xanh còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, kèm theo quà tặng.

Theo kinh nghiệm nhiều năm, trong dịp Tết Nguyên đán, dù cao điểm mua sắm nhưng Bách hóa xanh cũng không tăng giá. “Kế hoạch phục vụ tết cũng đã được Bách hóa xanh chuẩn bị khoảng 2 tháng trước gồm việc chuẩn bị nguồn hàng, đào tạo nhân viên, bố trí cửa hàng và trưng bày hàng hóa. Hiện tại, các thương hiệu Việt trong Bách hóa xanh chiếm khoảng 80% và sức mua hiện tại đang tăng khoảng 20% so với năm trước”- anh Lâm cho biết.

GIÁ CẢ SẼ ỔN ĐỊNH

Theo đại diện của Chi nhánh Công ty TNHH EB Tân Phú tại Mỹ Tho (Go! Mỹ Tho)..., với số lượng khách hàng lớn và kinh nghiệm kinh doanh ở các trung tâm thương mại khác trong hệ thống, vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm lượng khách hàng có thể tăng gấp đôi hoặc gấp 3 lần. Do vậy, để phục vụ một cách tốt nhất cho khách hàng mua sắm, trải nghiệm, Go! Mỹ Tho đã chuẩn bị sẵn nguồn lực để đáp ứng thông qua việc chủ động nguồn hàng hóa và mở thêm nhiều quầy thu ngân nhằm tạo điều kiện cho người dân thanh toán một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời, Go! Mỹ Tho cũng tích cực tham gia Chương trình bình ổn giá mùa tết…

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, số lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 gồm: 900 tấn gạo các loại; 504 tấn đường cát; 841 ngàn lít dầu ăn; hơn 745 tấn bột ngọt, bột nêm; 40 tấn thịt gia súc và 20 tấn thịt gia cầm. Tổng giá trị hàng hóa các đơn vị tham gia dự trữ hơn 443 tỷ đồng, trong đó hơn 84 tỷ đồng trị giá hàng hóa thiết yếu...

Đánh giá về tình hình chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới, Giám đốc Sở Công thương Đoàn Văn Phương cho biết, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa vào dịp Tết Nguyên đán hằng năm tăng khá cáo, thường dao động tăng từ 15% - 20%. Để đảm bảo nguồn hàng chất lượng, ổn định thị trường, Sở Công thương cũng đã xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng hóa và kiểm tra các chợ trên địa bàn tỉnh…

ANH PHƯƠNG

.
.
.