Thứ Sáu, 10/01/2020, 18:43 (GMT+7)
.

Hỗ trợ vận chuyển vật liệu xây dựng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

(ABO) Chiều 10-1, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang có buổi làm việc với các nhà thầu thi công các gói thầu thuộc Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giai đoạn 1 theo hình thức BOT (gọi tắt là Dự án).

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, tỉnh đã hoàn ứng kinh phí cho Doanh nghiệp dự án (DNDA) trên 1.439 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ Dự án. Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, hiện một số gói thầu thuộc Dự án đang chậm tiến độ do gặp khó khăn về tài chính và huy động nguồn nhân lực, vật lực.

Đến ngày 31-12-2019, DNDA đã thực hiện giải ngân tạm ứng và thanh toán các gói thầu xây lắp, tư vấn và phi tư vấn với giá trị cho các nhà thầu 1.020 tỷ đồng.

Đại diện DNDA phát biểu ý kiến.
Đại diện DNDA phát biểu ý kiến.

Theo DNDA, tiến độ tổng thể Dự án đang chậm khoảng 1%, nhưng vẫn đang trong tầm kiểm soát của công ty. Hiện tổng khối lượng của Dự án đạt khoảng 30%.

Tại buổi làm việc, các nhà thầu đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ nhà thầu trong việc vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng ghi nhận các kiến nghị của các nhà thầu. Đồng thời, yêu cầu DNDA và cơ quan nhà nước có thẩm quyền cố gắng gắn bó hơn trong việc triển khai thực hiện Dự án.

Về tiến độ, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp và DNDA ngồi lại để thống nhất báo cáo tiến độ chung của Dự án.

Đại diện nhà thầu phát biểu ý kiến.
Đại diện nhà thầu phát biểu ý kiến.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp hỗ trợ cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông kiểm tra toàn tuyến xem còn vướng mắc gì về mặt bằng.

Đối với việc vận chuyển vật liệu cấu kiện có sẵn, đồng chí Lê Văn Hưởng yêu cầu các nhà thầu thống kê, đăng ký xe vận chuyển để các ngành chức năng hỗ trợ trên tuyến đường vào công trường.

Đối với các xe vận chuyển vật liệu xây dựng, các nhà thầu tiến hành đăng ký xe vận chuyển với ngành chức năng; đồng thời, giao Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh hỗ trợ đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển nhằm đảm bảo tiến độ chung của Dự án…

D. SƠN - M. THÀNH

.
.
Liên kết hữu ích
.